Tuổi trẻ Hoà Hương giới thiệu sách về Bác qua những thước phim

HẠO NHIÊM 19/05/2022 16:45

(QNO) - Chào mừng kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890-19.5.2022), Đoàn phường Hoà Hương (Tam Kỳ) tổ chức cuộc thi giới thiệu sách bằng hình thức chiếu các video về Chủ tịch Hồ Chí Minh với chủ đề “Hành trình lịch sử - theo chân những người anh hùng” năm 2022 cho 10 chi đoàn khu dân cư và trường học trên địa bàn phường.

Phần dự thi của chi đoàn khối phố Hương Sơn (phường Hoà Hương, Tam Kỳ). Ảnh: HẠO NHIÊM
Phần dự thi của Chi đoàn khối phố Hương Sơn (phường Hoà Hương, Tam Kỳ). Ảnh: HẠO NHIÊM

Được biết, cuộc thi video giới thiệu sách về Bác góp phần quảng bá, lan tỏa đến thanh thiếu nhi những ấn phẩm hay về Chủ tịch Hồ Chí Minh; nâng cao nhận thức về học tập chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên năm 2022.

Các chi đoàn sẽ lựa chọn 1 ấn phẩm sách viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh mà mình tâm đắc để quay video giới thiệu về cuốn sách đó. Các video dự thi sẽ được đăng tải trên Fanpage Tuổi trẻ Hoà Hương và chấm chọn từ ngày 17.5 – 19.5.

Đầu tư, chỉnh chu trong từng thước phim với thời lượng dưới 10 phút, các chi đoàn đã giới thiệu những cuốn sách hay về Bác như: Hồ Chí Minh tên người sống mãi, Theo dấu chân Bác Hồ, Toàn văn di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh… Các chi đoàn còn giới thiệu sách về các nhân vật lịch sử gắn với tổ chức Đoàn; về các anh hùng thanh thiếu nhi với các cuốn sách: Võ Nguyên Giáp, vị tướng vì hoà bình - người học trò xuất sắc của chủ tịch Hồ Chí Minh; Lý Tự Trọng sống mãi tên anh...

Đoàn viên Nguyễn Thị Thảo Ny (khối phố Hương Sơn, phường Hoà Hương) cho hay: “Chi đoàn em giới thiệu về cuốn sách “Hồ Chí Minh tên người sống mãi”. Để có được một video hoàn chỉnh, chúng em đến Thư viện TP.Tam Kỳ để tìm hiểu và đọc những cuốn sách về Bác. Sau 3 tuần đọc sách, lên kế hoạch và quay video thì em và những cộng sự đã hoàn thành tác phẩm dự thi".

Chị Tô Ngọc Hạnh Nữ - Bí thư Đoàn thanh niên phường Hoà Hương cho biết, đây là cuộc thi thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 132 năm Ngày sinh nhật Bác, chào mừng đại hội Đoàn TP.Tam Kỳ lần thứ XX. Thông qua những video dự thi đăng tải trên mạng xã hội, Đoàn phường muốn lan toả phong trào đọc sách và góp phầm đẩy mạnh văn hoá đọc cho thanh thiếu nhi”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuổi trẻ Hoà Hương giới thiệu sách về Bác qua những thước phim
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO