Tuổi trẻ Tam Kỳ xung kích vì cộng đồng

VÕ LY 08/01/2020 14:01

Thời gian qua, Thành đoàn Tam Kỳ đã phát động nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội ở địa phương.

Đoàn viên thanh niên thành phố tham gia dọn vệ sinh tại biển Tam Thanh. Ảnh: VÕ LY
Đoàn viên thanh niên thành phố tham gia dọn vệ sinh tại biển Tam Thanh. Ảnh: VÕ LY

Thiết thực

Tại phường Tân Thạnh, các hoạt động hưởng ứng phong trào xây dựng phường văn minh đô thị được Đoàn phường duy trì và triển khai thực hiện khá hiệu quả tại các chi đoàn trực thuộc. Cụ thể, mỗi chi đoàn khối phố đảm nhận một tuyến đường thanh niên tự quản theo tiêu chí sáng - xanh - sạch đẹp - an toàn; xây dựng các biển quảng cáo rao vặt miễn phí đặt tại các tuyến đường, tổ chức duy trì trật tự an toàn giao thông tại các trường học trong giờ cao điểm. Bên cạnh đó, các chi đoàn còn thường xuyên tổ chức các buổi ra quân vệ sinh môi trường tại các tuyến đường thanh niên tự quản, bóc dỡ quảng cáo trái phép, ra quân tuyên truyền trật tự đô thị.

Chị Huỳnh Thị Ngân Giang - Bí thư Đoàn phường Tân Thạnh cho biết: “Đoàn phường thường xuyên đẩy mạnh tuyên truyền tới đoàn viên thanh niên (ĐVTN) về các nội dung liên quan đến xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Đồng thời, phát động phong trào đến các chi đoàn khối phố từ đó thu hút đông đảo đoàn viên tham gia. Ngoài ra, tại các trường đã thành lập đội thanh niên xung kích thường xuyên nhắc nhở phụ huynh không mang xe vào sân trường, không đỗ xe dưới lòng đường gây tắc nghẽn giao thông trong giờ đưa, đón học sinh”.

Thực hiện phong trào xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội, Thành đoàn Tam Kỳ đã tập trung chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc thường xuyên tuyên truyền vận động ĐVTN tích cực tham gia các phong trào tình nguyện, đẩy mạnh lao động sản xuất, phát triển kinh tế tại địa phương. Nổi bật là phong trào “Ngày thứ Bảy tình nguyện, ngày Chủ nhật xanh” được tổ chức sôi nổi với sự hưởng ứng tham gia của đông đảo ĐVTN, trong đó tập trung vào các vấn đề bảo vệ môi trường, hướng về các địa bàn khó khăn, hỗ trợ địa phương phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

Trong năm qua, các cơ sở đoàn từ thành phố đến xã, phường đã tổ chức 100 đợt ra quân tình nguyện dọn vệ sinh bãi biển, ra quân bóc xóa biển quảng cáo, rao vặt trái phép trên các tuyến phố, làm bồn hoa, cây cảnh, dọn vệ sinh các khu di tích lịch sử, nghĩa trang liệt sĩ, tham gia làm 10km đường bê tông nông thôn, nạo vét kênh mương nội đồng tại xã Tam Phú; lắp đặt 10 bóng đèn năng lượng mặt trời tại xã Tam Thanh và Tam Phú...

Ngoài ra, tổ chức 5 đợt khám chữa bệnh, cấp phát thuốc cho đối tượng chính sách, người già neo đơn tại các xã Tam Phú, Tam Ngọc, Tam Thăng, trao 1 con bò giống và hàng trăm suất quà cho cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, góp phần cùng với các địa phương hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. 

Sẻ chia

Trên hành trình tình nguyện, ghi nhận những tấm lòng nhân ái, sẻ chia của tuổi trẻ Tam Kỳ đối với những mảnh đời bất hạnh. Hiện nay có hơn 30 em đã được nhận đỡ đầu với số tiền ít nhất là 200 nghìn đồng/tháng. Đặc biệt chương trình thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Tam Kỳ đã được duy trì hằng năm đã vận động nhiều tổ chức cá nhân hỗ trợ kinh phí, học bổng và nhận đỡ đầu cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Riêng trong năm 2019, đã trao 47 suất học bổng, trao 12 sổ tiết kiệm và đỡ đầu trong năm học cho 5 học sinh có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng 1 ngôi nhà tình bạn và 1 công trình vệ sinh trong năm học 2019 - 2020.

Anh Trần Ngọc Hoàng - đoàn viên phường An Sơn cho biết: “Bản thân tôi thường xuyên tham gia các phong trào tình nguyện do thành phố và địa phương tổ chức. Tham gia các hoạt động này tôi cảm thấy rất ý nghĩa vì đã góp phần chia sẻ những khó khăn đối với những hoàn cảnh khó khăn, đồng thời đóng góp một phần sức lực của tuổi trẻ vào sự phát triển chung của địa phương”.

Anh Võ Thanh Cung - Bí thư Thành đoàn Tam Kỳ cho biết: “Để thực hiện có hiệu quả các phong trào tình nguyện, hằng năm Thành đoàn Tam Kỳ đã chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đảm bảo an sinh xã hội trên tinh thần đảm nhận các phần việc mới phù hợp với nhu cầu và tình hình thực tiễn địa phương. Đồng thời thường xuyên đổi mới các hình thức, hoạt động tình nguyện từ đó thu hút đông đảo ĐVTN trên toàn thành phố tham gia. Thông qua những hoạt động đó đã khẳng định được tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ thành phố trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuổi trẻ Tam Kỳ xung kích vì cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO