Thành phố Đà Nẵng trao tặng 70 nhà tình nghĩa cho Quảng Nam

N.Q.VIỆT 13/07/2017 08:55

Ngày 12.7, hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27.7), đoàn cán bộ của TP.Đà Nẵng do Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí làm trưởng đoàn có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam; đến thăm, tặng quà một số gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí (bên phải) thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Nhạn. Ảnh: Q.Việt
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí (bên phải) thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Nhạn. Ảnh: Q.Việt

Tiếp và làm việc với đoàn công tác của TP.Đà Nẵng có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Việt Cường; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí cho rằng, chiến tranh đã lùi xa nhưng hậu quả vẫn dai dẳng khiến cho các vùng đất của Quảng Nam, Đà Nẵng vẫn còn nhiều gia đình là nạn nhân của chất độc da cam. Quảng Nam là một trong những địa phương có số lượng người có công, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, liệt sĩ nhiều nhất nước. Chiến tranh đã tàn phá nhiều vùng đất, làng mạc nhưng vượt lên trên hết thảy, Quảng Nam đã giành được những thành quả rất đáng tự hào trên tất cả lĩnh vực. Điều đó tạo thuận lợi để tỉnh ngày càng vun đắp, chăm lo nâng cao đời sống người có công. Để thể hiện lòng tri ân, chia sẻ những mất mát, hy sinh của người có công với cách mạng tại Quảng Nam, TP.Đà Nẵng trao tặng 70 ngôi nhà tình nghĩa với tổng trị giá 4,2 tỷ đồng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Việt Cường chân thành cảm ơn những nghĩa cử cao quý của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Đà Nẵng dành cho Quảng Nam. Đồng thời chia sẻ, thấm thía những hy sinh, mất mát do chiến tranh, nên trong công cuộc xây dựng và phát triển, Quảng Nam luôn dám nghĩ, dám làm, cần cù, năng động. Tỉnh luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp các nhà đầu tư, doanh nghiệp gặt hái được nhiều thành công trên tất cả lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, du lịch, dịch vụ, thương mại... Cùng với sự phát triển đó, công tác đền ơn đáp nghĩa luôn được tỉnh chú trọng thực hiện, tạo sự lan tỏa trong mọi tầng lớp nhân dân.

Dịp này, đoàn cán bộ của TP.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đã đến đặt vòng hoa, viếng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng (núi Cấm, TP.Tam Kỳ); đến thăm, tặng quà, trao biển “Nhà tình nghĩa” cho gia đình Bà mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Nhạn (ở thôn Tú Bình, xã Tam Vinh, Phú Ninh).

N.Q.VIỆT

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thành phố Đà Nẵng trao tặng 70 nhà tình nghĩa cho Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO