"Thành phố nổi" của các triệu phú

QUỐC HƯNG 20/05/2017 08:51

Những “cư dân” trên siêu du thuyền tư nhân lớn nhất thế giới đang tận hưởng một cuộc sống xa hoa.

Siêu du thuyền The World. Ảnh: CNN
Siêu du thuyền The World. Ảnh: CNN

The World (Thế giới) có chiều dài gần 200m với 12 tầng phòng, là du thuyền đầu tiên được thiết kế với nhiều căn hộ để bán cho những người giàu có thích cuộc sống lênh đênh trên biển, du ngoạn khắp nơi trên thế giới. Đây là sản phẩm độc đáo của công ty ROW Management Ltd có trụ sở ở Florida (Mỹ), với số tiền đầu tư cho du thuyền gần 1 tỷ USD, được hạ thủy vào năm 2002. The World được ví như bản sao con tàu Titanic của thế kỷ 21. Đến nay, siêu du thuyền đưa cư dân của nó ghé thăm hơn 1.200 bến cảng và vượt hơn một triệu kilomet đường biển, đến hơn 150 quốc gia trên thế giới. Mọi tiện nghi, sinh hoạt trên The World đều rất hiện đại, bao gồm nhà hàng, bảo tàng, sân chơi thể thao, hồ bơi, trung tâm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, một quầy rượu với bộ sưu tập 12.000 chai rượu các loại.

Năm nay, The World thực hiện hành trình vòng quanh thế giới kéo dài 6 tháng và sẽ kết thúc vào cuối năm nay, sau khi đến 7 lục địa khác nhau. Du thuyền nhổ neo từ sông Thames (Anh), qua nhiều nước châu Âu trước khi đến vùng Địa Trung Hải, Trung Đông và những khu vực xa xôi nhất trên trái đất bao gồm Ross Sea ở Nam cực và Melanesia, gần đảo New Guinea. Siêu du thuyền cũng vừa cập cảng Hồng Kông (Trung Quốc).

The World hiện có khoảng 165 căn hộ sang trọng, với giá dao động từ 3 triệu USD cho một phòng khép kín đến 15 triệu USD cho một căn hộ 3 phòng ngủ. Vì vậy, mỗi gia đình ở trên The World phải có tài sản ròng ít nhất 10 triệu USD (gần 230 tỷ đồng) và các chi phí cho sinh hoạt khác. Mặc dù thông tin chi tiết không được tiết lộ bởi toàn bộ khách hàng của siêu du thuyền đều yêu cầu quyền riêng tư và bảo mật cao. Chỉ biết rằng, hiện có khoảng 140 gia đình đang cư trú trên thuyền. Khoảng một nửa số người trên tàu là người Bắc Mỹ, còn lại 45 người châu Âu và 20 người Nam Phi. Tuổi trung bình là 64. The World được ví như “vùng đất cấm” cho những thợ săn tin, săn ảnh muốn biết về danh tính, đời tư, đặc biệt là những ngôi sao nổi tiếng đang sở hữu căn hộ trên du thuyền.

Lillian Veri, một người Canada sinh sống 10 năm trên The World cho biết, lúc mới đi vào hoạt động, The World được một công ty du lịch mua lại cho hoạt động du lịch bình thường. Nhưng sau đó, vào năm 2003, con tàu được chuyển đổi mục đích hoạt động bằng việc bán lại các phòng cho các hộ giàu có sinh sống. Chỉ 4 năm sau, các căn hộ trên tàu đều được bán hết sạch. Ngoài tài sản hiện có, những người muốn trở thành cư dân của The World đều phải trải qua quá trình kiểm tra rất nghiêm ngặt. Cư dân ở đây đều là những người có sự nghiệp rất thành công như luật sư, kiến trúc sư, bác sĩ, doanh nhân. Họ thường chỉ sống trên thuyền khoảng 6 tháng/năm bởi đây không phải là nơi cư trú duy nhất của họ.

The World nhộn nhịp và đông đúc nhất phải kể đến vào mùa Giáng sinh hay dịp năm mới, khi các gia đình trên du thuyền đón bạn bè và người thân lên đó. Sandra Mooney - Tổng Giám đốc The World - cho hay, chính việc sinh sống trên tàu giúp khách hàng có được kết nối cộng đồng: “Chúng tôi có cảm giác như một đại gia đình vậy. Bạn có một gia đình ở nhà và một gia đình trên tàu. Thật tuyệt vời!”.

QUỐC HƯNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Thành phố nổi" của các triệu phú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO