Thành tích xuất sắc của Vovinam Quảng Nam

Tường Vy 24/10/2019 11:27

Dù không thể góp mặt trong tốp 3, song kết quả thi đấu của đoàn vận động viên (VĐV) Quảng Nam tại Giải vô địch Vovinam toàn quốc lần thứ 26 năm 2019 (do Tổng cục TD-TT, Liên đoàn Vovinam Việt Nam phối hợp với Sở VH-TT&DL tổ chức tại Quảng Nam từ 18 - 22.10) là thành tích xuất sắc nhất từ trước đến nay.

Nguyễn Miên (bên phải) thi đấu xuất sắc trong trận chung kết và giành chiến thắng. Ảnh: T.V
Nguyễn Miên (bên phải) thi đấu xuất sắc trong trận chung kết và giành chiến thắng. Ảnh: T.V

Bất ngờ Quảng Nam

Trải qua 26 lần tổ chức với hơn 400 VĐV nam, nữ đến từ 30 đơn vị tỉnh, thành phố, ngành trên cả nước tham gia tranh tài ở 26 nội dung đối kháng và 22 nội dung quyền đủ thấy quy mô khá lớn, tính chất cạnh tranh quyết liệt của bộ môn Việt võ đạo. Hơn nữa, công tác tổ chức giải bài bản, khoa học với nhiều trận đấu hấp dẫn, kịch tính, cống hiến cho người hâm mộ xứ Quảng lần đầu tiên được thưởng thức tinh hoa của một trong những môn võ Việt Nam phát triển rộng khắp tại 60 quốc gia trên thế giới.

Với thế mạnh vượt trội của một trung tâm Vovinam hàng đầu cả nước, đặc biệt là nội dung quyền, đoàn TP.Hồ Chí Minh đã khẳng định vị trí số một ở giải lần này với tổng cộng 15 huy chương vàng (HCV). Trong đó, riêng nội dung quyền họ giành được 11 HCV, chiếm đến một nửa số HCV của toàn giải. Xếp thứ nhì là đoàn Cần Thơ với 7 HCV và đoàn Thanh Hóa đứng vị thứ ba với 4 HCV. Nếu như HCV nội dung quyền tập trung về tay của TP.Hồ Chí Minh, Cần Thơ (7 HCV) và một ít về Hà Nội (2), Quân Đội (1), Vĩnh Long (1) thì 26 HCV nội dung đối kháng gần như chia đều cho 14 đoàn. Tất cả 30 đoàn tham gia, dù ít dù nhiều hay bất kể huy chương màu gì, cũng đều có mang về.

Đoàn Quảng Nam đã gây bất ngờ tại giải sau khi các VĐV thi đấu xuất sắc, giành được 3 HCV do công của Đỗ Thế Vũ, Nguyễn Miên và Bùi Xuân Nhật. Ngoài ra, Đỗ Xuân Hiếu và Nguyễn Quảng Triều còn mang về 2 huy chương bạc (HCB). Trong đó, đáng tiếc nhất là trường hợp của Nguyễn Quảng Triều khi thi đấu ngang ngửa với Phạm Tấn Duy Sơn (Bình Dương). Tuy nhiên, sau 2 hiệp chính và hiệp phụ bất phân thắng bại, lá thăm thiếu may mắn khiến cho chàng trai Quảng Nam chấp nhận thua cuộc và nhận tấm HCB. Cạnh đó, đoàn còn có 4 VĐV giành huy chương đồng (HCĐ), gồm Nguyễn Thị Kim Anh, Nguyễn Thị Kim Yến, Hồ Thị Hiền và Nguyễn Đình Nghĩa. Với kết quả này, dù cùng số HCV so với đoàn Quân đội nhưng do kém số lượng HCB nên Quảng Nam xếp vị thứ 5 toàn đoàn.

Vượt lên chính mình

“Võ sĩ khổng lồ” Trần Ngọc Tú

Tại giải đấu vừa qua, nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi chứng kiến “võ sỹ khổng lồ”  Trần Ngọc Tú của TP.Hồ Chí Minh. Với chiều cao 2,2m có lẽ Tú là VĐV cao nhất Việt Nam hiện nay.

Có phần chậm chạp trong di chuyển cũng như tung đòn, song với lợi thế chiều cao, sải tay chân dài, anh tỏ ra chiếm ưu thế so với các đối thủ thi đấu ở hạng cân 92kg. Kết quả, chàng trai Trần Ngọc Tú lần lượt vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành tấm HCV.

Theo HLV Lý Phước Toàn (Trường Năng khiếu nghiệp vụ TD-TT tỉnh), đoàn Quảng Nam tham gia giải lần này có 13 VĐV (7 nam, 6 nữ), thi đấu nội dung đối kháng với chỉ tiêu khá cao là 2 HCV và 2 HCĐ. Nhưng nhờ quyết tâm của các VĐV cùng sự cổ vũ của khán giả đã giúp cho các em thi đấu xuất sắc, mang về 3 HCV, 2 HCB và 4 HCĐ, vượt chỉ tiêu đề ra. “Nếu có chút may mắn hơn thì chúng tôi đã có thêm được HCV thứ tư của Nguyễn Quảng Triều” - HLV Lý Phước Toàn tiếc rẻ.

Cũng theo HLV Lý Phước Toàn, niềm vui rất lớn qua giải đấu này là ngoại trừ Đỗ Thế Vũ, phần lớn các VĐV còn lại đều khá trẻ, như Nguyễn Miên, Bùi Xuân Nhật, Nguyễn Quảng Triều đều sinh năm 2001, còn Đỗ Xuân Hiếu sinh năm 2000. Thế nhưng, các em đã thể hiện được năng lực và bản lĩnh của mình để vượt qua những trận đấu căng thẳng. Đây sẽ là lực lượng nòng cốt trong thời gian tới của Vovinam Quảng Nam, nhất là Đại hội TD-TT toàn quốc. Tại Đại hội TD-TT toàn quốc năm 2018, Vovinam Quảng Nam chỉ có được 3 HCB và 1 HCĐ.

Vovinam là bộ môn còn khá trẻ của Trường Năng khiếu nghiệp vụ TD-TT tỉnh khi được đào tạo từ năm 2011. Dù vậy, thời gian qua đã có bước phát triển nhanh và bắt đầu khẳng định mình qua các giải trẻ, cúp quốc gia, kể cả giải vô địch. Với kết quả xuất sắc tại Giải vô địch toàn quốc lần thứ 26 năm 2019, Vovinam Quảng Nam hoàn toàn đủ sự tự tin hướng đến thành tích cao hơn trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thành tích xuất sắc của Vovinam Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO