Thanh tra tỉnh đối thoại với công dân

NGUYÊN ĐOAN 08/08/2018 03:54

Sáng 7.8, Chánh Thanh tra tỉnh Trần Minh Thái chủ trì buổi đối thoại với các hộ Trần Anh Tài và Trần Anh Quân (cùng trú khối phố Trà Cai, phường Hòa Thuận, TP.Tam Kỳ) liên quan đến nội dung đơn khiếu nại và đề nghị xem xét lại việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư của UBND TP.Tam Kỳ.

Theo đó, hai hộ dân trên khiếu nại cho rằng việc khấu trừ 50% tiền sử dụng đất trên giá trị đất ở được bồi thường (với số tiền 60 triệu đồng) là không đúng quy định; bồi thường toàn bộ diện tích còn lại (sau khi đã trừ 200m2 đất ở) theo giá đất vườn ao. Ngoài ra, hai hộ cũng yêu cầu tính đúng việc bồi thường, hỗ trợ khi thu hồi đất; cũng như đề nghị bù 50m2 đất còn thiếu, phần chênh lệch này tính theo giá đất nơi ở mới, bởi lẽ UBND TP.Tam Kỳ thu hồi 200m2 đất ở nhưng chỉ bố trí tái định cư 150m2... Trước đó, ngày 10.10.2017, UBND TP.Tam Kỳ đã ban hành quyết định thu hồi đất của các hộ ông Trần Anh Tài và ông Trần Anh Quân để thực hiện dự án Chi nhánh Công ty Giống cây trồng Thái Bình tại Khu công nghiệp Thuận Yên, phường Hòa Thuận.

Sau khi nghe trình bày của hai hộ dân, ý kiến thảo luận của các ban ngành liên quan, Chánh Thanh tra tỉnh Trần Minh Thái cho biết, tổ xác minh của Thanh tra tỉnh sẽ tiếp tục có cuộc làm việc với lãnh đạo UBND TP.Tam Kỳ nhằm làm rõ đối với các nội dung liên quan đến đơn khiếu nại của hai hộ Trần Anh Tài và Trần Anh Quân như tình hình bố trí tái định cư, thời gian sử dụng đất... Trên cơ sở đó, Thanh tra tỉnh tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ban hành quyết định giải quyết dứt điểm vụ việc sau khi tổ chức đối thoại với công dân.

NGUYÊN ĐOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thanh tra tỉnh đối thoại với công dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO