Thanh Trung lập hat-trick, Quảng Nam đại thắng trên sân Than Quảng Ninh

T.VY 23/01/2017 09:55

(QNO) - Chiều 22.1, lượt trận thứ 4 V-League 2017 diễn ra trên các sân cỏ của cả nước. Đây là lượt trận cuối cùng trước khi các đội bước vào kỳ nghỉ tết cổ truyền Đinh Dậu.

Quảng Nam đến làm khách của Than Quảng Ninh - một trong những ứng cử viên cho chức vô địch mùa giải năm nay. Chấp nhận lối chơi co cụm phòng ngự, song HLV Hoàng Văn Phúc vẫn quyết định tung cặp tiền đạo Đại Dương và Claudecir nhằm giải tỏa bớt sức ép. Phương án này tỏ ra khá hiệu quả khi dù cầm bóng nhiều hơn nhưng đội chủ nhà không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm.

Thanh Trung lập hattric giúp Quảng Nam đại thắng Than Quảng Ninh. Ảnh: T.VY
Thanh Trung lập hattric giúp Quảng Nam đại thắng Than Quảng Ninh. Ảnh: T.VY

Khi mà tỷ lệ cầm bóng của đối phương lên đến gần 70% thì Quảng Nam bất ngờ có bàn thắng. Từ tình huống đá phạt bên ngoài vòng cấm vào phút 21, đội trưởng Thanh Trung đưa bóng vượt qua hàng rào bay vào lưới Than Quảng Ninh, đưa đội khách vươn lên dẫn trước. Đây là bàn thắng đầu tiên của Thanh Trung ở mùa giải năm nay.

Bị dẫn trước, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng dâng cao để tìm kiếm bàn thắng. Và những nỗ lực của họ cuối cùng cũng được đền đáp vào phút cuối cùng của hiệp 1. Tuy nhiên, vào phút bù giờ, Thanh Trung lại một lần nữa giúp Quảng Nam vượt lên dẫn 2-1 sau khi thực hiện thành công quả phạt đền do trước đó hậu vệ của Than Quảng Ninh phạm lỗi với Đại Dương trong vòng cấm.

Quyết không để mất điểm trên sân nhà, các cầu thủ Than Quảng Ninh dồn toàn lực lên tấn công. Khá nhiều cơ hội ghi bàn được tạo ra, nhưng các cầu thủ của đội chủ nhà liên tục bỏ lỡ, hoặc không thể chiến thắng thủ môn Văn Cường chơi quá xuất sắc. Không những vậy, họ còn bị “dội gáo nước lạnh” khi ở phút 82, từ tính huống phản công nhanh, Thanh Trung từ giữa sân băng lên ghi bàn ấn định chiến thắng thuyết phục 3-1 cho đội bóng xứ Quảng.

Hat-trick của đội trưởng Thanh Trung đã giúp cho Quảng Nam leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 8 điểm, kém đội đầu bảng FLC Thanh Hóa 2 điểm (FLC Thanh Hóa hòa Becamex Bình Dương 2-2) và Hà Nội 1 điểm (Hà Nội thắng TP.Hồ Chí Minh 3-1). Trong khi đó Than Quảng Ninh thất bại liên tiếp 3 trận và rơi xuống vị trí thứ 12 với 3 điểm. Hoàng Anh Gia Lai đã có điểm số đầu tiên sau khi cầm hòa Sài Gòn 1-1 nhưng vẫn xếp chót bảng. Long An đón nhận thất bại ngay trên sân nhà trước Sông Lam Nghệ An và xếp áp chót với 2 điểm.

Sau trận đấu này, các đội bóng sẽ nghỉ tết. V-League sẽ trở lại với lượt trận thứ 5 diễn ra vào ngày 11.2.

T.VY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thanh Trung lập hat-trick, Quảng Nam đại thắng trên sân Than Quảng Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO