Thanh USB giúp biến máy tính MAC chỉ vài giây là có hệ điều hành Windows

TẠ XUÂN QUAN 07/08/2018 07:16

(QNO) - Máy tính MAC là sản phẩm độc đáo của Apple, tất nhiên dòng máy này sử dụng hệ điều hành MAC OS. Nhưng giới công nghệ đã sáng chế được một thanh USB nguyên mẫu mới gọi là SuperSpeedBlazer được yêu cầu biến một máy Mac thành một máy tính Windows 10 có khả năng chạy các trò chơi mới nhất.

Thanh USB SuperSpeedBlaser được gắn vào máy MAC để chạy Windows 10
Thanh USB SuperSpeedBlaser được gắn vào máy MAC để chạy Windows 10

Thiết bị này được yêu cầu khởi động Windows trong khoảng 10 giây, chạy tự nhiên trên máy Mac. Thiết bị này cũng tiết kiệm không gian đĩa so với việc sử dụng một máy ảo hoặc cài song hệ điều hành. Điều này là do tất cả các tập tin Windows vẫn còn trên thanh USB thay vì được cài đặt vào máy tính. Cũng như làm việc với máy Mac, thanh cũng có thể được cắm vào một máy tính Windows khác để chạy một cài đặt Windows thay thế. Thiết bị nặng 20g và kích cỡ 70 x 24 x 9mm.

Trang tin Newatlas cho biết ý tưởng chạy một hệ điều hành thay thế từ một thanh USB không phải là mới, nhưng thường là miền của các hệ điều hành cũ và nhẹ. Một máy tính Windows USB tốc độ cao giờ đây có thể thực hiện được nhờ vào những lợi ích được thực hiện trong tốc độ truyền USB. SuperSpeedBlazer sử dụng USB 3.1, với tốc độ đọc lên đến 1.000 MB/s và tốc độ ghi là 970MB/s. Nó cũng hỗ trợ DirectX, vì vậy người dùng có thể chạy các trò chơi viết riêng cho PC chạy Windows.

Một giấy phép Windows là cần thiết để sử dụng Windows 10 thông qua SuperSpeedBlazer. Nó dựa trên công nghệ Windows To Go của Microsoft, do đó, chỉ các bản cập nhật phần mềm Windows nhỏ, còn bản cập nhật lớn thì không.

Tuy nhiên, thanh USB vẫn dựa trên Mac để xử lý trò chơi, vì vậy sẽ không mong đợi tất cả các máy Mac để chạy các trò chơi mới nhất trên các thiết lập đồ họa tối đa của họ. Dù sao thì SuperSpeedBlazer được yêu cầu để chạy trò chơi ở độ phân giải tối ưu tự động.

Hết phiên làm việc có thể tháo thanh USB khỏi máy chủ an toàn. Nó hoạt động với BitLocker để bảo vệ dữ liệu được lưu trữ trên thiết bị và cũng được yêu cầu làm việc như một ví tiền điện tử bảo mật (nếu bạn sử dụng loại điều đó).

Theo thông cáo báo chí, Giám đốc điều hành của SuperSpeedBlazer, James Cho đã bắt đầu phát triển thiết bị này cách đây hơn 2 năm. Thiết bị này vẫn là một nguyên mẫu, và các nhà sản xuất của nó đang tìm kiếm nguồn tài trợ đám đông trước khi sản xuất.

Có ba loại dung lượng 64, 128 và 256GB. Giá bán tương ứng bắt đầu từ 149USD, 179 SD và 299USD. Dự kiến sẽ ra thị trường vào cuối năm nay.

TẠ XUÂN QUAN 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thanh USB giúp biến máy tính MAC chỉ vài giây là có hệ điều hành Windows
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO