Tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh

PHẠM QUỐC 08/06/2023 08:39

(QNO) - UBND tỉnh vừa có công văn gửi các sở, ban ngành liên quan về việc tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững theo Công điện 469 của Thủ tướng Chính phủ.

Ven sông Cổ Cò hiện tọa lạc nhiều dự án bất động sản. Ảnh: P.Q
Khu vực ven sông Cổ Cò hiện tọa lạc nhiều dự án bất động sản. Ảnh: P.Q 

UBND tỉnh giao Sở TN-MT, Sở Tài chính và các đơn vị liên quan huy động tổ chức, chuyên gia để định giá đất theo thẩm quyền, đúng quy định pháp luật; trường hợp khó khăn, vướng mắc kịp thời có văn bản gửi Bộ TN-MT để được hướng dẫn, giải quyết. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính để thực hiện việc giao đất, cho thuê đất cho nhà đầu tư đảm bảo sớm đưa đất vào sử dụng, phát huy nguồn lực đất đai cho phát triển kinh tế - xã hội.

Sở Xây dựng, Ban Quản lý các khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh cùng các huyện, thị xã, thành phố tập trung rà soát, lập, thẩm định, trình phê duyệt các hồ sơ quy hoạch. Đối với các quy hoạch đến nay đã quá thời hạn thì thực hiện theo Nghị quyết 61 của Quốc hội, hoàn thành trước ngày 15/6/2023.

Đồng thời rà soát các dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư, phê duyệt quy hoạch chi tiết nhưng chưa cập nhật, bổ sung vào quy hoạch phân khu, quy hoạch chung, quy hoạch tỉnh thì rà soát, thực hiện thủ tục điều chỉnh các quy hoạch theo đúng quy định để đảm bảo thống nhất, đồng bộ các cấp độ quy hoạch, không hợp thức hóa sai phạm dẫn đến tiêu cực.

Sở KH-ĐT chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, thống kê số lượng các dự án bất động sản đang triển khai trên địa bàn, phân loại các dự án đang gặp khó khăn, vướng mắc, chủ động làm việc với từng doanh nghiệp, từng dự án có vướng mắc hoặc triển khai chậm để kịp thời tháo gỡ.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo, triển khai tốt công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư để sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư triển khai dự án đảm bảo tiến độ. Đối với các dự án kéo dài do vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư cần rà soát, đánh giá để điều chỉnh quy hoạch theo đúng quy định và tình hình thực tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO