Thắp sáng đường quê

L.BÍCH - T.QUÂN 21/12/2015 09:25

Khi người dân đồng thuận và hưởng ứng tích cực chủ trương xã hội hóa xây dựng các thiết chế văn hóa thì khắp đường làng ngõ xóm của phường An Phú (TP.Tam Kỳ) tràn ngập ánh điện.

An Phú là phường bán nông nghiệp của TP.Tam Kỳ, cuộc sống người dân còn nhiều khó khăn với nghề nông là chính, nhưng khi chính quyền địa phương phát động thực hiện mô hình “Thắp sáng đường quê”, ai ai cũng phấn khởi và đồng tình ủng hộ. Không chỉ đóng góp tiền trung bình từ 1 đến 3 triệu đồng/hộ dân, người dân còn đóng góp ngày công, ra quân phát quang bụi rậm, cây cối, kéo đường dây điện và lắp đặt các bóng điện chiếu sáng. Hộ ông Nguyễn Văn Liền (khối phố Phú Trung - phường An Phú) tuy không mấy khá giả nhưng gia đình ông đã quyết định ủng hộ 2 triệu đồng để góp cùng với bà con khối phố xây dựng hệ thống điện chiếu sáng trên con đường làng. Không những thế, ông cũng đã tạm gác công việc đồng áng của mình, cùng tham gia với bà con nhân dân thực hiện mô hình. Ông Liền cho biết: “Cuộc sống tuy khó khăn nhưng tôi rất vui mừng khi cùng với bà con tham gia xây dựng mô hình thắp sáng đường quê, vì có ánh điện rồi, cuộc sống mới sáng sủa và đổi mới hơn”.

Điện được chiếu sáng trên các con đường làng phường An Phú (TP.Tam Kỳ) từ sự đồng thuận và ủng hộ của người dân nơi đây.
Điện được chiếu sáng trên các con đường làng phường An Phú (TP.Tam Kỳ) từ sự đồng thuận và ủng hộ của người dân nơi đây.

Mô hình “Thắp sáng đường quê” được UBND phường An Phú phát động từ tháng 5.2015, sau hơn 6 tháng triển khai, đến nay toàn phường đã lắp đặt hơn 100 bóng điện trên 6km, tổng kinh phí thực hiện hơn 110 triệu đồng. Đó là  chưa kể ngày công đóng góp của nhân dân. Điều đặc biệt là nguồn kinh phí đều được nhân dân đóng góp 100%. Nhà nước chỉ hỗ trợ đấu nối các nguồn điện để thắp sáng. Ông Nguyễn Thành Lệ - Phó Chủ tịch UBND phường An Phú (TP.Tam Kỳ) nói: “Điện đường được chiếu sáng ở các làng quê đã tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân trong việc đi lại, sản xuất, góp phần giữ gìn an ninh trật tự, đồng thời tạo cảnh quan mới cho phường An Phú chúng tôi. Và chính sức dân đã làm nên điều này”.

L.BÍCH - T.QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thắp sáng đường quê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO