Thấp thỏm qua cầu hỏng (clip)

HỒ QUÂN 20/12/2018 03:05

(QNO) - Đợt mưa lũ vừa qua, nước chảy về quá mạnh khiến cầu Bà Tường nối thôn Vân Tây và Hưng Mỹ (xã Bình Triều, Thăng Bình) bị sập nhịp giữa và rạn nứt hai đầu. Hơn một tuần nay, hàng trăm lượt phương tiện bất chấp cảnh báo nguy hiểm để lưu thông qua cầu.

Cây cầu biến dạng thành hình chữ V. Ảnh HỒ QUÂN
Cầu Bà Tường biến dạng thành hình chữ V. Ảnh: HỒ QUÂN

Qua cầu là con đường duy nhất để bà Nguyễn Thị Loan (46 tuổi, thôn Hưng Mỹ) chở rau quả đến chợ mỗi ngày. Nhưng từ khi cầu sập, việc đi lại khó khăn. “Những ngày đầu tiên cầu sập, tôi sợ chẳng dám đi qua. Nhưng thấy mọi người qua lại bình thường, hơn nữa không có con đường nào khác nên tôi cũng đành bất chấp. Tội nhất là các cháu học sinh, phải dắt xe lên xuống vô cùng vất vả” - bà Loan cho biết.

Còn anh Hồ Viết Bình (27 tuổi, thôn Vân Tây) nói: “Lo nhất là những ngày mưa lớn, nước từ khe đổ về, đi qua cầu ai cũng thấp thỏm vì sợ cầu đổ sập hoàn toàn xuống khe. Thật may từ đợt lụt vừa qua đến nay chưa có vụ tai nạn nào xảy ra trên cầu”.

Học sinh qua cầu phải dắt xe rất vất vả. Ảnh: HỒ QUÂN
Học sinh vất vả dắt xe qua cầu. Ảnh: HỒ QUÂN
Việc lưu thông qua cầu sụp rất nguy hiểm. Ảnh: HỒ QUÂN
Việc lưu thông qua cầu tìm ẩn nguy hiểm. Ảnh: HỒ QUÂN

Nằm trên tuyến liên xã Bình Triều - Bình Sa nên từ khi cầu sập, phương tiện có trọng tải lớn không thể di chuyển qua khu vực này. Tài xế Nguyễn Viết Sang (31 tuổi, xã Bình Giang, Thăng Bình) cho biết, bây giờ nếu có nhu cầu chở hàng về khu vực thôn Hưng Mỹ hoặc xã Bình Sa, cánh tài xế phải di chuyển theo đường vòng xa hơn gần 10km. “Sắp tết rồi, việc giao thương hàng hóa ngày một nhiều nhưng cầu hỏng thật bất tiện” - anh Sang nói.

Mời bạn đọc xem clip:

Theo thông tin từ UBND xã Bình Triều, cầu Bà Tường nằm trên tuyến ĐH01, xây dựng vào năm 1981, có chiều dài 9m, chiều rộng 6m. Đợt mưa lớn vào ngày 9.12, nước từ khe chảy về với lưu lượng lớn và xoáy mạnh khiến trụ giữa của cầu bị sập.

Vì đây là một trong những tuyến giao thông huyết mạch ở vùng đông Thăng Bình nên một tuần qua, hàng trăm lượt người vẫn qua lại khu vực này. Chính quyền địa phương đã thiết lập bảng cảnh báo nguy hiểm và thanh chắn barie để ngăn xe tải, xe có trọng tải lớn cố ý vượt qua.

Đơn vị thi công chuẩn bị xây dựng cầu mới. Ảnh: HỒ QUÂN
Đơn vị thi công đo đạc chuẩn bị xây dựng cầu mới. Ảnh: HỒ QUÂN

Ông Nguyễn Ba - Chủ tịch UBND xã Bình Triều cho biết, hiện đơn vị thi công của huyện đang tiến hành đo đạc và lên phương án xây mới lại cây cầu. Dự kiến cầu mới rộng 7m, dài 14m, cho phép xe trọng tải lớn lưu thông. Tuy nhiên, việc xây cầu mất thời gian dài nên đơn vị thi công sẽ xây tuyến đường tạm phục vụ việc đi lại của người dân trước mắt.

“Hiện ngân sách của xã chưa đủ để xây mới nên chúng tôi đang huy động người dân đắp đường đi lại tạm thời. Cùng với đó, địa phương sẽ tìm kiếm nguồn kinh phí và kêu gọi hỗ trợ từ phía các đơn vị, doanh nghiệp, người dân để lên phương án xây dựng lại cây cầu mới sau Tết Nguyên đán 2019” - ông Ba nói và thông tin thêm, trên địa bàn còn có một cây cầu ở tổ 13, thôn Phước Ấm cũng bị nước cuốn trôi trong đợt mưa lũ vừa qua. 

HỒ QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thấp thỏm qua cầu hỏng (clip)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO