Thắt chặt tình đoàn kết Quảng Nam - Thanh Hóa

NGUYÊN ĐOAN 30/11/2018 01:58

Chiều 29.11, tại TP.Tam Kỳ, Đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu có cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam nhằm thảo luận các nội dung chuẩn bị hướng đến kỷ niệm 60 kết nghĩa Quảng Nam - Thanh Hóa (12.3.1960 - 12.3.2020). Các đồng chí Nguyễn Ngọc Quang - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Việt Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đinh Văn Thu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở ngành tiếp, làm việc với đoàn.

Quang cảnh buổi làm việc chiều ngày 29.11. Ảnh: N.Đ
Quang cảnh buổi làm việc chiều ngày 29.11. Ảnh: N.Đ

Tại cuộc làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Nguyễn Ngọc Quang và Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến đã thông tin về những kết quả nổi bật mà hai địa phương đạt được trong nửa đầu nhiệm kỳ 2015 - 2020. Về mối quan hệ kết nghĩa và hợp tác về kinh tế - xã hội giữa Quảng Nam - Thanh Hóa, lãnh đạo hai địa phương nhìn nhận, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, vun đắp tình đồng chí, anh em ngày càng bền chặt, nhiều năm qua, lãnh đạo hai tỉnh và các huyện, thị, thành phố kết nghĩa, các cơ quan, ban ngành hai tỉnh thường xuyên gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm trong phát triển kinh tế - xã hội, nhất là trong các dịp đại hội đảng bộ, các sự kiện, lễ kỷ niệm; đồng thời có nhiều hình thức hỗ trợ nhau trong khắc phục thiệt hại do thiên tai, bão lũ, tổ chức các hoạt động thăm viếng gia đình có công với cách mạng. Từ năm 2010 - 2018, Quảng Nam đã hỗ trợ 14 gia đình người có công với cách mạng của Thanh Hóa xây dựng nhà tình nghĩa; tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng 20 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; hỗ trợ tổ chức điều dưỡng luân phiên cho 80 người có công của tỉnh Thanh Hóa, với tổng kinh phí 820 triệu đồng... Ở giai đoạn này, tỉnh Thanh Hóa đã ủng hộ xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình, cán bộ, chiến sĩ quê Quảng Nam từng là cán bộ chủ chốt ở Thanh Hóa, với tổng kinh phí 600 triệu đồng; hỗ trợ tổ chức điều dưỡng luân phiên cho 240 người có công của tỉnh Quảng Nam tại Trung tâm Chăm sóc sức khỏe người có công tỉnh Thanh Hóa, hỗ trợ tổ chức lễ khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Quảng Nam, với tổng kinh phí 844 triệu đồng...

Về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm kết nghĩa Quảng Nam - Thanh Hóa, lãnh đạo hai địa phương thống nhất giao Sở VH-TT&DL làm đầu mối phối hợp các đơn vị liên quan tham mưu kế hoạch liên tịch tổ chức các hoạt động kỷ niệm, báo cáo các cấp lãnh đạo hai tỉnh phê duyệt để triển khai thực hiện.

*Trước đó, lãnh đạo hai tỉnh đã đến dâng hoa, viếng hương và trồng cây lưu niệm tại quần thể Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng (TP.Tam Kỳ); viếng hương cố Chủ tịch Hội đồng nhà nước Võ Chí Công tại khu lưu niệm ở xã Tam Xuân 1 (Núi Thành).

NGUYÊN ĐOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thắt chặt tình đoàn kết Quảng Nam - Thanh Hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO