Thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ điện về ngày cuối tháng: Mang lại sự thuận tiện cho khách hàng

THANH HÀ 07/11/2023 05:52

Theo Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam), việc đổi lịch ghi chỉ số công tơ điện về ngày cuối tháng, khách hàng sẽ dễ nhớ, dễ kiểm tra chỉ số tiêu thụ điện theo đúng số ngày trong tháng.

Quyền lợi của khách hàng được đảm bảo khi thay đổi ngày ghi chỉ số điện vào cuối tháng. Ảnh: T.H
Quyền lợi của khách hàng được đảm bảo khi thay đổi ngày ghi chỉ số điện vào cuối tháng. Ảnh: T.H

Từ tháng 10/2023, PC Quảng Nam đã chính thức thực hiện lộ trình thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, trong 3 tháng (từ tháng 10 - 12/2023) sẽ thực hiện cho hơn 40% tổng số khách hàng trên địa bàn tỉnh có lịch ghi chỉ số từ ngày 10 hằng tháng trở về sau và trong năm 2024 sẽ phấn đấu hoàn thành thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ cuối tháng cho các khách hàng còn lại.

Ngay trong tháng đầu tiên thay đổi lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng, khách hàng sẽ được kéo dài thời gian sử dụng nên tổng sản lượng điện tiêu thụ và số tiền điện cần thanh toán sẽ tăng so với các tháng trước.

Tuy nhiên, sẽ không ảnh hưởng tới quyền lợi khách hàng khi thanh toán tiền điện theo giá điện bậc thang hiện tại. Hóa đơn tiền điện của khách hàng vẫn đảm bảo tính đúng theo quy định tại Thông tư số 16/2014/TT-BCT, Thông tư 09/2023/TT-BCT và quyết định về biểu giá điện hiện hành.

Để triển khai hiệu quả chủ trương chuyển ngày ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng, các đơn vị điện lực trực thuộc của PC Quảng Nam đã thực hiện ký thỏa thuận thay đổi ngày ghi, hình thức nhận thông báo với các khách hàng, đảm bảo tất cả khách hàng biết và nhận được thông tin trong quá trình thực hiện thay đổi ngày ghi chỉ số trước khi triển khai. Trên cơ sở sự đồng thuận của khách hàng, thông qua hợp đồng mua bán điện hoặc thỏa thuận đã ký giữa khách hàng và bên bán điện.

Theo PC Quảng Nam, việc ghi chỉ số công tơ vào ngày cuối tháng đối với tất cả khách hàng nhằm từng bước nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, tiến tới chuyển đổi số và tạo điều kiện cho khách hàng thuận tiện trong việc giám sát và theo dõi lịch ghi chỉ số công tơ điện hàng tháng.

Việc thay đổi lịch ghi chỉ số hỗ trợ khách hàng thuận tiện trong giám sát điện năng tiêu thụ hằng tháng, chủ động trong việc thanh toán tiền điện. Đồng thời giúp ngành điện thực hiện hạch toán doanh thu tiền điện phát sinh đúng, đủ theo từng tháng; tuân thủ, đáp ứng đúng theo yêu cầu, quy định nghĩa vụ nộp thuế với Nhà nước, thể hiện đầy đủ doanh thu trong năm tài chính phù hợp với chi phí phát sinh trong năm kế toán.

Trước khi triển khai thực hiện, công ty đã báo cáo với chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng, khách hàng; phổ biến và hướng dẫn khách hàng về cách tính tiền điện của tháng thay đổi bằng cách gửi thông báo đến tất cả các khách hàng qua các kênh như app, Zalo, email, SMS và các hình thức khác về kế hoạch thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng…, bảo đảm 100% khách hàng thay đổi lịch nhận được thông tin.

Để hỗ trợ tính toán tiền điện, khách hàng có thể sử dụng các công cụ, tiện ích tại website https://cskh.cpc.vn hoặc qua app EVNCPC CSKH. Mọi thắc mắc khách hàng liên hệ tổng đài 1900.1909 của Tổng Công ty Điện lực miền Trung.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ điện về ngày cuối tháng: Mang lại sự thuận tiện cho khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO