Thầy thuốc trẻ vì cộng đồng

CHÂU NỮ - PHÚC VIỆT 13/05/2016 09:09

Với nhiệt huyết của tuổi trẻ và tấm lòng của người thầy thuốc, các thành viên trong Câu lạc bộ (CLB) Thầy thuốc trẻ Quảng Nam đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa vì sức khỏe cộng đồng.

Bác sĩ Nguyễn Tuấn Long, công tác ở Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, Chủ nhiệm CLB cho biết, những năm qua CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh đã vận động các nguồn lực để tổ chức hoạt động khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân, trong đó đặc biệt chú trọng đến việc chăm sóc sức khỏe đồng bào dân tộc thiểu số, người dân vùng sâu, vùng xa, gia đình chính sách và người cao tuổi. Bao gồm các hoạt động: chiến dịch Mùa đông tình nguyện, Ngày hội nhân ái vì sức khỏe cộng đồng, Ngày hội tuổi trẻ đền ơn đáp nghĩa, Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi”. Không chỉ tình nguyện chăm sóc sức khỏe cho người dân Quảng Nam, CLB Thầy thuốc trẻ của tỉnh còn tổ chức nhiều đợt tình nguyện quốc tế, thăm, tặng quà, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 người dân của nước bạn Lào. Bác sĩ Nguyễn Tuấn Long chia sẻ, thực hiện chương trình “Chung sức trẻ cùng ngư dân bám biển” tại xã đảo Tam Hải (Núi Thành), cùng với sự tham gia của đoàn viên thanh niên, chiến sĩ bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển II, CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 300 ngư dân. Đồng thời  tổ chức thăm, tặng quà trực tiếp tại các tàu cá của ngư dân, trao tặng cờ Tổ quốc, máy ICOM, tủ thuốc cho ngư dân, trao học bổng cho con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi với tổng trị giá các hoạt động gần 130 triệu đồng.

Các y, bác sĩ của CLB Thầy thuốc trẻ Quảng Nam khám bệnh cho đồng bào vùng cao. Ảnh: VIỆT NỮ
Các y, bác sĩ của CLB Thầy thuốc trẻ Quảng Nam khám bệnh cho đồng bào vùng cao. Ảnh: VIỆT NỮ
CLB Thầy thuốc trẻ Quảng Nam được thành lập năm 2013 với 35 thành viên. Trên cơ sở đó, chi hội thầy thuốc trẻ cấp huyện cũng được thành lập tại các địa phương. Đến nay, CLB đã quy tụ hơn 550 người, là cán bộ, y bác sĩ trẻ công tác tại các đơn vị y tế trong toàn tỉnh. Bên cạnh việc tổ chức các hoạt động nghiên cứu khoa học, các buổi giao lưu, tọa đàm để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, CLB Thầy thuốc trẻ Quảng Nam còn tổ chức thường xuyên các hoạt động tình nguyện, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Việc khám bệnh từ thiện không chỉ mang đến niềm vui cho mỗi người dân, mà bản thân nó cũng mang đến nhiều điều quý giá cho bản thân các bác sĩ trẻ giàu lòng khát khao cống hiến. Đa số thành viên của CLB là y, bác sĩ trẻ; khá nhiều người trong số đó sinh ra và lớn lên ở thành thị. Mỗi chuyến tình nguyện vì cộng đồng, đặc biệt là những lần đến với đồng bào nghèo miền núi đã giúp các thành viên CLB thêm hiểu hơn hoàn cảnh khó khăn, từ đó biết cảm thông và sẻ chia với cuộc sống của người nghèo. Bác sĩ Long tâm sự: “Qua những hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, không chỉ y đức được trau dồi mà chuyên môn của y, bác sĩ trong CLB cũng được nâng cao hơn”. Còn theo bác sĩ Nguyễn Văn Tuấn - Khoa Mắt, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, được khám chữa bệnh cho đồng bào nghèo, anh cảm thấy cuộc sống của mình ý nghĩa hơn. Bác sĩ Tuấn cho biết, mỗi đợt tình nguyện luôn để lại ấn tượng, tình cảm và trải nghiệm thú vị đối với các thành viên trong đoàn. “Tham gia hoạt động tình nguyện góp phần tăng cường trách nhiệm cho mỗi cá nhân, kỹ năng làm việc nhóm cũng được nâng cao. Những bài học từ thực tế cuộc sống luôn có ý nghĩa với y, bác sĩ ” - bác sĩ  Long nói.

Trong giai đoạn 2013-2015, CLB Thầy thuốc trẻ Quảng Nam phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức gần 20 đợt tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, khám chữa bệnh tặng quà cho gần 10 nghìn lượt người với  số tiền lên đến hơn 1 tỷ đồng. Kinh phí hoạt động của CLB hầu hết từ nguồn vốn xã hội hóa, từ nguồn tài trợ của các doanh nghiệp, các mạnh thường quân. Từ những kết quả đã có và nhằm nâng lên một bước hiệu quả hoạt động vì cộng đồng, các thành viên đang xúc tiến thành lập Hội Thầy thuốc trẻ Quảng Nam từ CLB Thầy thuốc trẻ.

CHÂU NỮ - PHÚC VIỆT

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thầy thuốc trẻ vì cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO