Thay tướng, đổi vận

TƯỜNG VY 23/04/2021 21:03

V-League và giải hạng Nhất đang bước vào cao trào thay vị trí thuyền trưởng với hy vọng “thay tướng, đổi vận”. Nhưng chưa hẳn tất cả đội bóng đều “đổi vận”.

Niềm vui của HLV Dương Hồng Sơn sau chiến thắng đầu tay cùng Quảng Nam. Ảnh: T.VY
Niềm vui của HLV Dương Hồng Sơn sau chiến thắng đầu tay cùng Quảng Nam. Ảnh: T.VY

Hồng Sơn quá “son”

HLV Vũ Quang Bảo sau 3 trận cầm quân cuối tuần qua mới biết đến hương vị chiến thắng cùng đội bóng hạng Nhất - Công an nhân dân. Ngược lại, trong trận đấu ra mắt thay HLV Phan Thanh Hùng xin nghỉ tại Becamex Bình Dương vì lý do sức khỏe, HLV Nguyễn Thanh Sơn đã có chiến thắng.

Đó là câu nói của nhiều người dành cho HLV Dương Hồng Sơn sau trận đấu Quảng Nam gặp Cần Thơ cuối tuần qua. Đội bóng xứ Quảng dưới thời HLV Nguyễn Thành Công thi đấu khá tệ, 2 hòa, 2 bại và không ghi nổi bàn thắng nào.

Vậy mà, chỉ trong ngày ra mắt sân Tam Kỳ của tân HLV Dương Hồng Sơn, Quảng Nam đã có ngay chiến thắng và là trận thắng đậm với 5 lần sút tung lưới Cần Thơ.

Với các chân sút nội ở giải hạng Nhất, con số 5 bàn thắng trong một trận đấu là cực kỳ ấn tượng. Ngay cả đội đầu bảng Khánh Hòa với 4 thắng, 1 hòa nhưng tổng số bàn thắng ghi được chỉ 7 bàn; hay Bà Rịa Vũng Tàu 3 thắng, 1 hòa cũng chỉ dừng ở con số 4 bàn.

Sự “đổi vận” không chỉ thể hiện ở chiến thắng mà còn ở những yếu tố may mắn khác, cho thấy tân thuyền trưởng Quảng Nam khá “mát tay”. Tiền vệ trẻ Nguyễn Văn Ka lần đầu tiên ra sân từ ghế dự bị ngay lập tức để lại dấu giày bằng bàn thắng quý như vàng, giúp Quảng Nam khai thông thế bế tắc trong suốt 4 trận đấu trước đó.

Chưa hết, một tiền vệ trẻ khác là Nguyễn Văn Đô cũng vừa được tung vào sân ở hiệp 2 và trong lần chạm bóng đầu tiên đã “nổ súng”, góp phần củng cố vững chắc chiến thắng cho đội nhà. “HLV Dương Hồng Sơn quá son!”, người hâm mộ xứ Quảng nói vui sau trận đấu nhưng có lẽ không sai chút nào.

HLV Nguyễn Thành Công có bước khởi đầu khá trầy trật và đành phải ngậm ngùi chia tay Quảng Nam với những ước mơ còn dang dở. Thế nhưng, chỉ vài ngày sau vị HLV sinh năm 1977 này đã tìm lại niềm vui khi mang về chiến thắng cho đội chót bảng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ngay trên sân của đội bóng đàn anh Sông Lam Nghệ An.

Điều đáng nói, trước đó, đội bóng đang chơi ở V-League này liên tục ngụp lặn ở nhóm cuối, sau 9 trận mới có duy nhất 1 chiến thắng và 4 trận gần nhất chỉ có được 2 điểm khiến cho HLV Phạm Minh Đức - người có công đưa đội bóng thăng hạng cách đây 2 năm phải thất vọng ra đi.

Thất bại ở giải hạng Nhất nhưng ngay khi cầm quân ở giải đấu V-League lại có được thắng lợi thuyết phục, quả thật HLV Nguyễn Thành Công đã “đổi vận” cho chính bản thân mình và cả đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Những thất bại

Nhưng không phải đội bóng nào “thay tướng” cũng nhanh chóng “đổi vận”. Đơn cử như trường hợp của Hà Nội với HLV Hoàng Văn Phúc. Là vị HLV có tài, từng tạo nên kỳ tích khi đưa Quảng Nam lên ngôi vô địch V-League, song khi ngồi vào “ghế nóng” tại Hà Nội, ông lại chưa để lại được dấu ấn nào đáng kể giúp đội bóng giàu thành tích nhất Việt Nam trở lại quỹ đạo chiến thắng.

Thất bại trước Hoàng Anh Gia Lai cuối tuần qua là thất bại thứ 2 trong 3 trận cầm quân sau trận thua Viettel trước đó, cũng là những thất bại đầu tiên của đội bóng thủ đô trước các đối thủ cạnh tranh trong vài năm gần đây.

Tất nhiên, khó trách cựu HLV đội tuyển quốc gia bởi đội bóng phố núi dưới bàn tay HLV Kiatisak đang vào “phom” và lợi thế được chơi trên sân nhà còn Hà Nội đang ở thái cực ngược lại.

Dù vậy, thực tế cho thấy đội bóng bầu Hiển dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc (thắng 1 thua 2) cũng chẳng khá hơn người tiền nhiệm HLV Chu Đình Nghiêm (thắng 3, hòa 1, thua 4).

Trong khi đó, HLV Phùng Thanh Phương lên thay HLV người Nhật vẫn chưa thể giúp Sài Gòn thoát khỏi cuộc khủng hoảng kéo dài từ ngày HLV Vũ Tiến Thành nhường ghế thuyền trưởng.

Qua 4 trận cầm quân, HLV sinh năm 1978 cũng chỉ có thể giúp đội nhà một lần tìm lại niềm vui chiến thắng trên sân Thống Nhất trước đội chót bảng, còn lại 2 thất bại và mới nhất là trận hòa may mắn ngay tại sân nhà.

Đáng nói hơn, vẫn chưa thấy một sự tươi mới nào trong lối chơi của đội bóng (10 trận ghi được 3 bàn thắng) và đành an phận vị trí áp chót bảng xếp hạng (chỉ hơn đội chót bảng 1 điểm). Rõ ràng, còn quá nhiều khó khăn mà HLV Phùng Thanh Phương cùng Sài Gòn phải đối mặt trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thay tướng, đổi vận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO