Thay tướng, đổi vận?

ANH SẮC 03/05/2013 13:58

Trận thua trên sân Than Quảng Ninh tại lượt trận thứ 6 cuối tuần qua của QNK Quảng Nam như “giọt nước làm tràn ly” khiến HLV trưởng Nguyễn Văn Thịnh buộc phải nộp đơn từ chức. Việc “thuyền trưởng” người Nghệ An nói lời chia tay với đội bóng đất Quảng không có gì bất ngờ, bởi đã là trận thua thứ 2 trong 3 trận gần đây (dù xen kẽ giữa 2 thất bại là trận hòa trên sân của TDC Bình Dương). Với một đội bóng đặt mục tiêu thăng hạng và được đánh giá cao như QNK Quảng Nam, mà trong 3 trận liên tiếp chỉ kiếm được 1 điểm và để đội đầu bảng bỏ xa đến 8 điểm thì chuyện thay tướng là điều dễ hiểu.

HLV Nguyễn Văn Thịnh ra đi chỉ sau 6 trận. Ảnh: A.S
HLV Nguyễn Văn Thịnh ra đi chỉ sau 6 trận. Ảnh: A.S

Thịnh “đen” có được sự khởi đầu không đến nỗi nào với bóng đá đất Quảng. Dưới sự dẫn dắt của ông, 5 trận đấu chính thức đầu tiên, QNK Quảng Nam giành đến 4 chiến thắng và 1 trận hòa. Trong đó, 2 chiến thắng ở cúp quốc gia đã giúp cho QNK Quảng Nam lần đầu tiên lọt vào vòng tứ kết và là đội bóng hạng nhất duy nhất góp mặt. Còn 3 trận đấu ở giải hạng nhất, đội giành được 7 điểm trong đó có 4 điểm khi thi đấu trên sân khách. Tuy nhiên, chừng đó vẫn chưa đảm bảo sự vững chắc cho chiếc ghế  HLV trưởng khi ông Thịnh thất bại 2 trong 3 trận gần đây. Có thể việc thay đổi nhân sự trên băng ghế ban huấn luyện chưa chắc đảm bảo cho một kết quả tích cực tại các trận đấu sắp tới, nhưng ít ra sẽ tạo ra không khí mới mẻ hơn trong nội tình đội bóng hiện tại.

Việc thay tướng của mùa giải năm nay trùng  hợp với mùa giải năm 2011. Còn nhớ ở mùa giải năm đó, HLV Nguyễn Mạnh Cường cũng phải nói lời chia tay chỉ sau 6 trận đấu đầu tiên và người tiếp quản chiếc ghế là HLV Trần Vũ. Năm ấy, Vũ “đen” đã đưa con thuyền Quảng Nam về đích an toàn với vị trí thứ 9 (dù mục tiêu đầu mùa giải mà nhà tài trợ Bảo hiểm Thái Sơn đưa ra khá cao). Dù chưa chính thức nhưng nhiều khả năng một HLV người Nghệ An khác là Vũ Quang Bảo sẽ đảm nhận “ghế nóng” mà Thịnh “đen” để lại.

Tuy nhiên, liệu thay tướng có giúp đội bóng QNK Quảng Nam đổi vận để tiếp tục chinh phục mục tiêu có mặt tại sân chơi V-League vào cuối mùa giải?

Trong khi chờ HLV Vũ Quang Bảo có thời gian quan sát đội bóng do  vừa mới đến thì cuối tuần này, ông Vũ “đen” sẽ thế vai Thịnh “đen” để dẫn dắt QNK Quảng Nam. Còn nhớ ở mùa giải 2011, vừa nắm đội, ông Vũ đã  trở thành người hùng khi giúp Quảng Nam giành chiến thắng  ngay tại đất Bình Định. Liệu lần này, HLV Trần Vũ có  thành công khi mà đối thủ là  Hùng Vương An Giang - đội bóng bất bại và đang đứng đầu bảng xếp hạng? Lợi thế của ông Vũ hiện nay là đang nắm vị trí giám đốc kỹ thuật, thấu hiểu từng cầu thủ và lối chơi của toàn đội, nhất là có được sự trợ giúp từ HLV Vũ Quang Bảo - người trước đó là cố vấn chuyên môn cho Hùng Vương An Giang. Hơn nữa, được chơi trên sân nhà cũng là một thuận lợi không nhỏ. Do đó, để có được 3 điểm trong trận đấu này không phải vượt quá tầm tay tay đội bóng đất Quảng.

ANH SẮC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thay tướng, đổi vận?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO