3 loại thuốc có hiệu quả với biến thể BA.5

QUỐC HƯNG 21/07/2022 16:08

(QNO) - Các nhà nghiên cứu Nhật Bản vừa cho biết 3 loại thuốc kháng vi rút đã được phê duyệt ở nước này có hiệu quả chống lại dòng phụ BA.5 của biến thể Omicron.

Một số biến thể phụ của Omicron như BA.4, BA.5 đang gây làn sóng Covid-19 mới tại nhiều quốc gia. Ảnh: Shutterstock
Một số biến thể phụ của Omicron như BA.4, BA.5 đang gây làn sóng Covid-19 mới tại nhiều nơi trên thế giới. Ảnh: Shutterstock

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Tokyo và Viện Quốc gia về các bệnh truyền nhiễm của Nhật Bản công bố kết quả nghiên cứu các loại thuốc chống lại dòng biến thể phụ BA.5 trên tạp chí y học New England. Theo đó, 3 loại thuốc kháng vi rút là remdesivir, molnupiravir và nirmatrelvir/ritonavir có hiệu quả cao đối với dòng phụ BA.5.

Trước đó, các nhà nghiên cứu Nhật Bản cho các tế bào nuôi cấy nhiễm biến chủng phụ BA.5. Tiếp đến, kiểm tra mức độ nhân bản của vi rút đối với từng loại thuốc. Kết quả là 3 loại thuốc kháng vi rút nêu trên có thể sử dụng để điều trị một cách hiệu quả cho các bệnh nhân nhiễm phải biến thể phụ BA.5.

Biến thể phụ BA.4 và BA.5 của Omicron đang gây nên làn sóng Covid-19 tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Riêng tại Nhật Bản ghi nhận thêm 152 nghìn ca mắc mới trong ngày 20.7 trong bối cảnh nước này đang phải đối mặt với làn sóng lây nhiễm thứ 7, chủ yếu do biến thể phụ BA.5 gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
3 loại thuốc có hiệu quả với biến thể BA.5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO