Blue Origin bán vé du lịch vũ trụ

QUỐC HƯNG 04/05/2021 14:55

(QNO) - Tỷ phú Jeff Bezos vừa thông báo chuẩn bị bán vé cho các chuyến đi du lịch vũ trụ trên con tàu New Shepard của Blue Origin.

Tỷ phú Jeff Bezos bên trong con tàu vũ trụ New Shepard. Ảnh: Reuters
Tỷ phú Jeff Bezos bên trong con tàu vũ trụ New Shepard. Ảnh: Reuters

Trong một video vừa phát đi, tỷ phú người Mỹ giàu nhất hành tinh hiện nay Jeff Bezos - nhà đồng sáng lập và giám đốc điều hành tập đoàn thương mại điện tử Amazon, nhà sáng lập công ty hàng không vũ trụ Blue Origin nói: “Các bạn ạ, điều này thật thú vị làm sao. Đã đến lúc rồi!”.

Blue Origin cho biết sẽ bán vé du lịch vũ trụ vào ngày 5.5 tới nhưng hiện chưa tiết lộ giá vé. 

Được biết, New Shepard được thiết kế để chở tối đa 6 người cùng một lúc. Tour du lịch trên tàu vũ trụ trên tàu New Shepard sẽ kéo dài 11 phút, xuất phát từ một sa mạc tại phía tây Texas (Mỹ). 

Cabin của New Shepard có các cửa sổ lớn giúp hành khách có thể ngắm nhìn vũ trụ từ độ cao lên tới 103,6km từ mặt đất và được dành 10 phút trong tình trạng không trọng lực trước khi quay trở lại trái đất.

Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh của Blue Origin là Virgin Galactic của tỷ phú Anh Richard Branson đã bán vé cho khoảng 600 hành khách với mức giá 200 - 250 nghìn USD mỗi người.

Còn SpaceX của tỷ phú Elon Musk (Mỹ) đã bán vé cho chuyến đi không gian riêng kéo dài 10 ngày đến Trạm vũ trụ quốc tế. Chuyến đi dự kiến ​​sẽ khởi động vào cuối năm nay. Mỗi vé được bán với giá 55 triệu USD.

Cả 3 tỷ phú Jeff Bezos, Richard Branson và Elon Musk hy vọng tạo ra một ngành công nghiệp vũ trụ phát triển như tên lửa. Dự kiến, ​​du lịch vũ trụ sẽ đạt giá trị 3 tỷ USD vào năm 2030.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Blue Origin bán vé du lịch vũ trụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO