Campuchia phát hiện thêm 12 ca nhiễm cúm gia cầm

QUỐC HƯNG 24/02/2023 14:30

(QNO) - Sau ca tử vong của bé gái 11 tuổi liên quan đến cúm gia cầm H5N1 vào ngày 22/2 vừa qua, Campuchia tiếp tục phát hiện thêm 12 người nhiễm bệnh cũng ở huyện Sithor Kandal, tỉnh Prey Veng (giáp biên giới Việt Nam).

Cơ quan chức năng Campuchia kêu gọi người tăng cương phòng bệnh cúm A/H5N1. Ảnh: KhmerTimes
Cơ quan chức năng Campuchia kêu gọi người tăng cương phòng bệnh cúm A/H5N1. Ảnh: KhmerTimes

Ca tử vong vừa qua là trường hợp tử vong đầu tiên do cúm gia cầm kể từ năm 2014 và là trường hợp thứ 57 tại Campuchia.

Campuchia thông báo 4 trong số những người bị ảnh hưởng bắt đầu xuất hiện các triệu chứng và đã lấy mẫu để phân tích.  

Bộ Y tế Campuchia cho biết các đội phản ứng khẩn cấp tiến hành điều tra khu vực xảy ra vụ việc và phát hiện một số lượng động vật hoang dã chết bất thường gần nơi bé gái bị nhiễm bệnh sinh sống.

Cạnh đó, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục tìm kiếm những người bị ảnh hưởng bởi cúm gia cầm trong trường học. 

Với việc phát hiện người nhiễm bệnh cúm gia cầm H5N1, bà Youk Sambath - Quốc vụ khanh Bộ Y tế Campuchia kêu gọi người dân trong làng tăng cường cảnh giác, giữ gìn sức khỏe và làm theo hướng dẫn của cán bộ chuyên môn.

Theo các chuyên gia y tế, người nhiễm cúm H5N1 có các triệu chứng tương tự như cảm lạnh, ho và sốt và rất nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị.

Để ngăn ngừa sự lây nhiễm, Bộ Y tế Campuchia kêu gọi người dân không nên tiếp xúc trực tiếp cũng như ăn thịt động vật bị bệnh và chết, nên chôn xác động vật đúng cách và sau đó rửa tay đúng cách.

H5N1 là một chủng của vi rút cúm A (hay cúm A/H5N1) có thể gây bệnh cho người và nhiều loài động vật khác. Đây là tác nhân gây bệnh ở nhiều quần thể gia cầm, đặc biệt là ở Đông Nam Á.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Campuchia phát hiện thêm 12 ca nhiễm cúm gia cầm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO