CES 2022, nơi trải nghiệm công nghệ độc đáo

QUỐC HƯNG 06/01/2022 16:44

(QNO) - Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES), một trong những sự kiện công nghệ lớn nhất trong năm của thế giới diễn ra tại thành phố Las Vegas (Mỹ) từ ngày 5-7.1.2021. Bất chấp đại dịch Covid-19, sức nóng của CES 2022 không hề giảm. 

hơn 2.200 các công ty tham gia trưng bày tại triển lãm, bao gồm Samsung Electronics và Sony Group, VinFast
Hơn 2.000 công ty tham gia trưng bày tại CES 2022, bao gồm Samsung Electronics, Sony Group, VinFast. Ảnh: PA

CES 2022 với những đổi mới công nghệ góp phần định hình thế giới, đặc biệt sau đại dịch Covid-19 và giải quyết những thách thức cơ bản của con người trong những thập kỷ tới.

Những đổi mới về trí tuệ nhân tạo (AI), sức khỏe kỹ thuật số, giao thông vận tải, máy bay không người lái, thành phố thông minh, công nghệ vũ trụ..., kỳ vọng giúp cho cuộc sống chúng ta trở nên tốt hơn. 

CES luôn mang đến cho hàng nghìn người cơ hội kết nối với tất cả mọi người, từ các thương hiệu lớn đến các công ty khởi nghiệp mới. 

Tại CES 2022, cuộc đua trình làng xe điện đang diễn ra. Tập đoàn GM tung ra mẫu xe bán tải Chevrolet Silverado EV có phạm vi hoạt động lên đến 650km. Sự kiện này cho chúng ta cái nhìn về công nghệ đằng sau những chiếc xe hơi trong tương lai, bao gồm các tính năng tự lái.

Hãng Sony (Nhật) công bố một trong những sản phẩm mới - mẫu SUV Vision-S 02. VinFast cũng là một trong những cái tên được giới truyền thông chú ý nhất tại CES 2022 với triển làm 5 mẫu ô tô điện. 

Mẫu xe điện bán tải Chevrolet Silverado EV. Ảnh: en.wheelz.me
Mẫu xe điện bán tải Chevrolet Silverado EV. Ảnh: en.wheelz.me

Với mô hình kết hợp làm việc tại nhà và văn phòng lên ngôi kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, nhiều sản phẩm công nghệ tập trung nhiều hơn vào chất lượng webcam (thiết bị ghi hình kỹ thuật số được kết nối với máy tính để truyền trực tiếp hình ảnh mà nó ghi được đến một máy tính khác hoặc truyền lên một website nào đó thông qua mạng internet), âm thanh và khử tiếng ồn với công nghiệp trí tuệ nhân tạo, cải thiện năng suất làm việc từ mọi nơi.

Tương tự, sức khỏe kỹ thuật số và các công nghệ được thiết kế để giải quyết những thách thức do đại dịch tạo ra tiếp tục được chú ý. Hơn 100 công ty y tế trực tiếp trưng bày các công nghệ từ theo dõi sức khỏe cộng đồng và chẩn đoán dựa trên trí tuệ nhân tạo đến trợ giúp sức khỏe tâm thần và y học từ xa.

Tại CES 2022, công ty khởi nghiệp Sengled có trụ sở tại Mỹ giới thiệu bóng đèn thông minh sử dụng cảm biến radar và bluetooth để cung cấp thông tin theo dõi sức khỏe của những người trong phòng. Không cần đeo bất kỳ thiết bị nào khác, bóng đèn có thể “theo dõi nhịp tim, nhiệt độ cơ thể và kiểu ngủ của người dùng”.

Với giao tiếp trực tuyến liên tục phát triển, metaverse đã tạo ra các giá trị công nghiệp, xã hội và văn hóa mới.
Với giao tiếp trực tuyến liên tục phát triển, vũ trụ ảo tạo ra các giá trị công nghiệp, xã hội và văn hóa mới. Ảnh: The Verge

Vũ trụ ảo (metaverse) được biết đến như một tập hợp các ứng dụng thực tế ảo đa người dùng, được kết nối để cho phép mọi người xây dựng môi trường ảo và điều khiển hình đại diện.

Vào ngày đầu tiên của CES 2022, tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) mở ra cánh cửa ảo cho trải nghiệm siêu thị My House của mình. Công ty đã xây dựng một ngôi nhà kỹ thuật số có thể tùy chỉnh có thể truy cập thông qua ứng dụng Zepeto - một nền tảng vũ trụ ảo...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
CES 2022, nơi trải nghiệm công nghệ độc đáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO