Chung tay bảo vệ đại dương

QUỐC HƯNG 09/06/2021 08:31

(QNO) - Lần thứ hai, ngày Đại dương thế giới (8.6) - một sự kiện nâng cao nhận thức của con người về những lợi ích mà đại dương mang lại và hãy hành động vì đại dương xanh, được tổ chức trực tuyến do đại dịch Covid-19.

ngày Đại dương thế giới năm nay có chủ đề “Cuộc sống và sinh kế”
Ngày Đại dương thế giới năm nay có chủ đề “Cuộc sống và sinh kế”. Ảnh: oceanic.global

Liên hiệp quốc cho biết, các đại dương bao phủ khoảng 70% bề mặt trái đất, bao gồm thực vật, động vật và các sinh vật khác. Các khu vực đại dương lấp đầy một số lưu vực trên bề mặt trái đất, giúp giữ ấm cho hành tinh bằng cách cung cấp 50% lượng ô xy cho hành tinh.

Môi trường biển và đại dương cũng là kho tài nguyên phong phú với lượng khoáng sản lớn, dầu khí. 

Cạnh đó, đại dương mang lại nguồn năng lượng tái tạo vô tận và 80% hoạt động vận tải thương mại cũng được diễn ra trên biển, là nguồn sống cho chúng ta cũng như tạo ra sinh kế cho hàng triệu người và đóng góp rất quan trọng cho nhiều nền kinh tế trên thế giới.

Tuy nhiên, các đại dương trên thế giới lại đang bị tàn phá nghiêm trọng bởi các hoạt động của con người, đặc biệt là ô nhiễm rác thải nhựa ở mức báo động, khai thác vô tội vạ. 

Do đó, ngày Đại dương thế giới năm nay có chủ đề “Cuộc sống và sinh kế” nhằm nêu bật vai trò quan trọng của đại dương trong tăng trưởng kinh tế và nâng cao nhận thức, kêu gọi mọi người cùng chung tay bảo vệ đại dương, hướng tới phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chung tay bảo vệ đại dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO