Đồng euro rớt giá mạnh, người Mỹ đổ xô du lịch châu Âu

QUỐC HƯNG 16/07/2022 11:09

(QNO) - Tỷ giá đồng euro hiện giảm mức thấp nhất trong vòng 20 năm qua để ngang bằng với đồng USD. Điều này cũng khiến du lịch châu Âu trở nên rẻ hơn với nhiều người Mỹ.

Ảnh: irishexaminer
Khách du lịch Mỹ tại điểm đến châu Âu. Ảnh: Irishexaminer

Rick Steves - tác giả của 50 cuốn sách hướng dẫn du lịch châu Âu cho biết, tận dụng lợi thế khi đồng euro rớt giá mạnh, khách du lịch Mỹ - những người vốn mệt mỏi, hạn chế đi lại vì đại dịch Covid-19 háo hức thực hiện chuyến đi đến các địa điểm đến nổi tiếng châu Âu như Barcelona (Tây Ban Nha), Venice (Italia), Paris (Pháp)…

Theo ứng dụng du lịch Hopper, giá vé máy bay khứ hồi từ Mỹ đến châu Âu cho các chuyến bay vào mùa hè này là 1.143 USD/vé, tăng 14% so với thời điểm này vào năm 2019.

Nhưng khi đã ở châu Âu, hành khách có thể tận dụng các chuyến bay giá rẻ trong lục địa này được tính bằng đồng euro.

Ngoài ra, khách du lịch từ Mỹ có thể tận hưởng nhiều thứ, từ bánh sừng bò đến taxi, hàng xa xỉ rẻ hơn so với trước. 

Ví như, một đĩa bánh mì tortellini ở Italia có giá 21,24 USD vào năm ngoái thì ngày nay chỉ còn 17,2 USD. Hay một ly rượu vang từng có giá 5 euro khiến người Mỹ phải trả tương đương 8 USD, nay khoảng 5,2 USD.

Theo hãng tin CNBC (Mỹ), sự tương đương giữa đồng euro và USD hiện nay có nghĩa là người Mỹ đi du lịch đến một trong 19 quốc gia thuộc Liên minh châu Âu chấp nhận đồng euro sẽ được giảm giá khoảng 15% khi mua hàng so với một năm trước.

Đồng euro yếu đi là điểm thu hút lớn đối với khách du lịch, đặc biệt là người Mỹ - những người được coi là động lực tăng trưởng chính cho lĩnh vực hàng xa xỉ của châu Âu.

Sức hút của Paris vẫn mạnh mẽ đối với những người mua sắm Mỹ mặc dù các đường phố mua sắm cao cấp của New York có rất nhiều thương hiệu thiết kế sang trọng của châu Âu.

Bà Michelle - một du khách từ Mỹ đến Pháp nói: “Bây giờ ở Pháp, giá USD và euro ngang bằng, điều đó chắc chắn sẽ khuyến khích tôi mua sắm nhiều hơn”.

Theo thống kê, đồng USD tăng mạnh so với đồng euro góp phần tăng chi tiêu du lịch của người Mỹ ở châu Âu trong tháng 6 gấp 4 lần so với năm ngoái.

Các công ty hàng xa xỉ Richemont và Burberry vừa báo cáo doanh số bán hàng cao hơn ở châu Âu, giúp bù đắp mức sụt giảm hơn 30% ở Trung Quốc do đại dịch.

Ảnh: Reuters
Các thương hiệu tên tuổi tại châu Âu đang thu hút rất nhiều khách du lịch từ Mỹ Ảnh: Reuters

Bà Cheryl Penn (70 tuổi) - một nhà môi giới bất động sản từ Delray Beach, Florida của Mỹ nói: “Chúng tôi vừa đến đại lộ ở Paris để bắt đầu mua sắm. Tỷ giá đồng euro và đồng USD bằng nhau nên tôi biết chính xác mình đang chi tiêu như thế nào”.

Du khách Jennifer Groner - một người có ảnh hưởng trên TikTok cho biết cô vừa mua một chiếc túi Hermes Birkin ở Paris với giá thấp hơn 4.000 USD so với mức giá mà cô phải trả ở Mỹ.

“Bạn có thể đi du lịch châu Âu, tìm hiểu văn hóa nhưng đồng thời mua một chiếc túi giá rẻ hơn so với tại Mỹ” - Jennifer Groner nói. 

Theo các nhà phân tích, tỷ giá đồng euro tương đương đồng USD không chỉ mang lại lợi ích cho nhiều khách du lịch từ Mỹ mà ngành du lịch châu Âu - nơi bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 có thể thu hút khách du lịch Mỹ đến đây nghỉ dưỡng hơn và mua sắm để tăng sức phục hồi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đồng euro rớt giá mạnh, người Mỹ đổ xô du lịch châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO