Đông Nam Á sẵn sàng đón khách du lịch Trung Quốc

NAM VIỆT 10/01/2023 16:11

(QNO) - Du lịch Đông Nam Á đón nhận dấu hiệu tích cực khi Trung Quốc nới lỏng các biện pháp phòng chống COVID-19 kể từ ngày 8/1 vừa qua, nhất là khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đang đến gần.

Nhiều người dân Trung Quốc chọn điểm đến Đông Nam Á sau khi nước này vừa chính thức mở cửa biên giới. Ảnh: Pakistantoday
Nhiều người dân Trung Quốc chọn điểm đến Đông Nam Á sau khi nước này vừa chính thức mở cửa biên giới. Ảnh: Pakistantoday

Theo chính sách quản lý COVID-19 mới, Trung Quốc chính thức hạ mức quản lý dịch COVID-19 từ loại A xuống loại B, đánh dấu việc mở cửa biên giới trở lại sau 3 năm vì đại dịch.

Sự thay đổi chính sách trên nhận được phản ứng tích cực từ nhiều quốc gia Đông Nam Á bao gồm Thái Lan, Malaysia, Singapore, Campuchia, Indonesia, Philippines và Việt Nam.

Thái Lan cho biết đang tích cực chuẩn bị cho sự xuất hiện của khách du lịch Trung Quốc, kỳ vọng đón ít nhất 5 triệu lượt trong năm nay - gần một nửa trong số 11,5 triệu công dân Trung Quốc đến thăm vào năm 2019.

Ông Uzaidi Udanis - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch trong nước Malaysia cho biết, Malaysia sẽ không áp đặt các hạn chế đặc biệt đối với du khách Trung Quốc sau ngày 8/1/2023 và dự đoán đón khoảng 3 triệu lượt du khách Trung Quốc.

Trên dịch vụ Weibo của Trung Quốc, nhiều quốc gia đăng ảnh và video về các điểm du lịch nổi tiếng để tạo ấn tượng với du khách Trung Quốc.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen mong đợi đón 2 triệu lượt du khách Trung Quốc trong năm 2023 như trước đại dịch và tương đương gần 40% tổng lượng khách quốc tế đến đất nước chùa tháp mỗi năm.

Bộ Du lịch Campuchia khuyến khích công ty du lịch thực hiện các thủ tục chứng nhận liên quan càng sớm càng tốt để đón khách du lịch từ Trung Quốc.

[VIDEO] - Nhiều quốc gia chuẩn bị đón làn sóng khách du lịch Trung Quốc (nguồn: Reuters):

Indonesia duy trì chính sách COVID-19 đối với du khách Trung Quốc như yêu cầu xuất trình bằng chứng tiêm phòng đầy đủ vắc xin COVID-19, nhưng tiếp tục theo dõi tình hình để điều chỉnh quy định.

Chính phủ Singapore tuyên bố chưa có thay đổi nào trong các biện pháp phòng chống COVID-19 đối với du khách đến từ Trung Quốc, chuyến thăm ngắn hạn phải mua bảo hiểm cho các chi phí y tế liên quan đến COVID-19.

Tại Việt Nam, các địa phương, doanh nghiệp lữ hành nhanh chóng lên phương án đón khách Trung Quốc trở lại và đưa khách Việt Nam sang Trung Quốc, đồng thời chuẩn bị cho việc nối lại các chuyến bay.

Năm 2019, lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam đạt 5,8 triệu lượt, chiếm 28-30% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. cho biết đã sẵn sàng mở cửa biên giới cho du khách đến từ Trung Quốc.

Theo thống kê, khoảng 32 triệu công dân Trung Quốc đi du lịch đến 10 quốc gia Đông Nam Á vào năm 2019 - một năm trước khi xảy ra đại dịch và con số này giảm mạnh xuống còn 4 triệu vào năm 2020.

Thái Lan vừa xóa bỏ quy định yêu cầu du khách nhập cảnh xuất trình chứng nhận tiêm vắc xin COVID-19 (công bố cuối tuần qua) vì nhận thấy việc làm này không cần thiết khi người dân thế giới gần như đã hoàn tất chương trình tiêm chủng cơ bản.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đông Nam Á sẵn sàng đón khách du lịch Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO