Du lịch Dubai hưởng lợi từ World Cup 2022

NAM VIỆT 24/11/2022 13:58

(QNO) - Với việc Qatar - nước chủ nhà World Cup 2022 không thể tiếp nhận một lượng lớn người hâm mộ bóng đá và giá khách sạn tăng cao, Tiểu vương quốc Dubai láng giềng nổi lên như một lựa chọn thứ hai của nhiều người.

Dubai là nơi tổ chức một trong sáu lễ hội dành cho người hâm mộ bóng đá nhân mùa World Cup 2022. Ảnh: Reuters
Dubai là nơi tổ chức một trong những lễ hội dành cho người hâm mộ bóng đá World Cup 2022. Ảnh: Reuters

Là quốc gia đầu tiên Trung Đông được tổ chức kỳ World Cup - mùa hội bóng đá lớn nhất hành tinh hay sự kiện thể thao thu hút sự quan tâm đông đảo nhất trên thế giới, Qatar với dân số 3 triệu người dự kiến chào đón khoảng 1,5 triệu du khách nước ngoài đến xem trực tiếp các trận tranh tài và khám phá đất nước vùng Ả Rập.

Cũng giống như các nước chủ nhà World Cup trước đây, Qatar sẽ được hưởng lợi từ cơ hội này, thúc đẩy nhiều lĩnh vực như khách sạn, nhà hàng, bán lẻ, bất động sản, du lịch, kích thích nền kinh tế…

Nhưng khi Qatar không thể tiếp nhận một lượng lớn người hâm mộ bóng đá và giá khách sạn tăng cao, Dubai được xem là sự lựa chọn phù hợp với chi phí cũng rẻ hơn.

Hơn nữa, mọi người cũng có thể uống bia dễ dàng mà không vướng các quy định khắt khe như nước chủ nhà sự kiện, dịch vụ nổi tiếng,  môi trường quen thuộc hơn với du lịch phương Tây.

Ngoài du lịch, hàng không Dubai cũng hưởng lợi đáng kể. Như sân bay quốc tế Dubai DXB đón hơn 46,3 triệu hành khách từ đầu năm đến nay, tăng 168% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Paul Griffiths - Giám đốc điều hành của Sân bay Dubai cho biết: “Sự tăng trưởng về lưu lượng hành khách là tuyệt vời trong suốt cả năm và tiếp tục vượt quá mong đợi của chúng tôi.

Hàng loạt câu lạc bộ thời thượng mọc lên dọc bãi biển Dubai, chuyên dành cho du khách nước ngoài tiệc tùng.

Thị thực du lịch nhập cảnh nhiều lần giúp những người có vé dự World Cup 2022 dễ dàng bay đến và đi từ các tiểu vương quốc một cách thuận tiện, khám phá các điểm tham quan đẳng cấp thế giới của Dubai.

Các hãng hàng không đang thực hiện hàng chục chuyến bay đưa đón hàng ngày giữa hai quốc gia, giúp giảm bớt tình trạng khủng hoảng chỗ ở tại Qatar.

Bởi vậy, các quán bar của Dubai này luôn náo nhiệt và các khách sạn của thành phố này chật kín người hâm mộ bóng đá.

Sân bay Dubal nhộn nhịp đón khách. Ảnh: Khaleejtimes
Sân bay Dubal nhộn nhịp đón khách. Ảnh: Khaleejtimes

Cạnh đó, World Cup 2022 cũng có thể thúc đẩy đầu tư vào Dubai. Nhiều triệu phú, người siêu giàu dự kiến ​​sẽ ở lại Dubai trong suốt thời gian diễn ra giải đấu, tận mắt trải nghiệm lối sống ở Tiểu vương quốc và có thể lựa cho điểm đầu tư Dubai.

Ngành thực phẩm và đồ uống, hậu cần và bán lẻ sẽ được hưởng lợi đáng kể từ sự kiện thể thao lớn này. Hiệu ứng tích lũy sẽ là một nền kinh tế được cải thiện mà cuối cùng sẽ mang lại lợi ích cho đất nước.

Dubai là nơi tổ chức một trong sáu lễ hội dành cho người hâm mộ chính thức của FIFA trên khắp thế giới, cùng với Mexico, São Paulo (Brazil), Rio de Janeiro (Brazil), London (Anh) và Seoul (Hàn Quốc). 
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Du lịch Dubai hưởng lợi từ World Cup 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO