Du lịch Thái Lan phục hồi ấn tượng

KIM OANH 11/12/2022 15:46

(QNO) - Thái Lan vừa đạt mục tiêu đón 10 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay, đây là sự phục hồi tốt hơn mong đợi của ngành du lịch nước này.

 
Khách quốc tế trên đường phố Bangkok, Thái Lan. Ảnh: News.abs-cbn

Chính phủ Thái Lan vừa tổ chức các sự kiện văn hóa, nghệ thuật trên khắp đất nước để chào đón vị khách quốc tế thứ 10 triệu lượt trong năm 2022, so với 500 nghìn lượt của năm ngoái.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-Ocha nói: "Chúng tôi tin rằng bầu trời sau cơn mưa luôn trong xanh. Hôm nay, bầu trời rộng mở và biên giới của chúng ta cũng vậy. Chúng tôi sẽ không dừng lại ở thành công này mà tạo thêm niềm tin rằng Thái Lan vẫn là một điểm đến toàn cầu luôn sẵn sàng chào đón du khách". 

Theo Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT), doanh thu từ khách du lịch quốc tế sẽ mang về cho Thái Lan hơn 500 tỷ baht vào cuối năm 2022.

Du lịch từng là động lực tăng trưởng chính và chiếm 12% tổng sản phẩm nội địa (GDP) cho kinh tế Thái Lan.

Động lực này dự kiến sẽ tiếp tục vào năm 2023 khi Thái Lan đặt mục tiêu đón hơn 20 triệu lượt khách quốc tế với doanh thu 1.500 tỷ baht.

Thái Lan cho biết quá trình phục hồi có thể nhanh hơn khi Trung Quốc bắt đầu nới lỏng các hạn chế liên quan đến COVID-19. Trung Quốc từng là nguồn khách du lịch lớn nhất ở Thái Lan, chiếm hơn 1/4 trong tổng số 40 triệu lượt khách quốc tế trước đại dịch.

Bà Marisa Sukosol - Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Thái Lan cho biết, nước này sẽ chứng kiến đà tăng trưởng liên tục với sự quay trở lại của khách du lịch từ Nga và khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

 
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-Ocha (thứ 3 từ trái sang) tại sự kiện đón vị khách quốc tế thứ 10 triệu lượt đến Thái Lan. Ảnh: Ministry of Tourism and Sports

Ông Yuthasak Supasorn - Thống đốc TAT cho biết, để đạt mốc 10 triệu lượt du khách quốc tế là nỗ lực và sự phối hợp hiệu quả của Chính phủ Thái Lan nói chung, ngành du lịch nói riêng cũng như sự tham gia của người dân Thái Lan.

Thái Lan đang nỗ lực triển khai các biện pháp, chiến lược nhằm từng bước phục hồi ngành du lịch. Trong đó, TAT đã và đang tiếp tục tích cực quảng bá Thái Lan như một điểm đến nghỉ dưỡng ưa thích tại các thị trường nguồn du khách trên khắp thế giới.

Các nỗ lực tiếp thị và quảng cáo tập trung vào chiến dịch "Du lịch Thái Lan năm 2022 - 2023: Những chương mới tuyệt vời" nhằm kêu gọi du khách khám phá nhiều trải nghiệm du lịch hiện có và mới được cung cấp trên khắp vương quốc.

Cạnh đó, Thái Lan chú trọng và thúc đẩy các nền tảng sức mạnh mềm để thu hút khách du lịch bao gồm ẩm thực, điện ảnh, thời trang, lễ hội.

Kể từ tháng 7/2022, Chính phủ Thái Lan bãi bỏ tất cả hạn chế du lịch khi số ca mắc mới COVID-19 trong nước bắt đầu giảm. Hầu hết doanh nghiệp hiện trở lại hoạt động bình thường, giúp các điểm du lịch sôi động trở lại sau 2 năm vắng khách vì đại dịch.

[VIDEO] - Thái Lan đón 10 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2022 (Nguồn: Wionews):

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Du lịch Thái Lan phục hồi ấn tượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO