Đường dây tội phạm mạng lớn nhất thế giới sụp đổ

QUỐC HƯNG 24/12/2020 16:01

(QNO) - Cơ quan cảnh sát Liên minh châu Âu (Europol) vừa triệt phá đường dây tội phạm mạng sử dụng mạng riêng ảo (VPN) Safe-Inet.

Một trang web của đường dây tôi phạm mạng được cài thông báo đã đóng cửa. Ảnh: bleepingcomputer
Một trang web của đường dây tội phạm mạng được cài thông báo đóng cửa. Ảnh: bleepingcomputer

Theo đó, hôm qua 23.12, dịch vụ Safe-Inet chính thức ngừng hoạt động và cơ sở hạ tầng gồm nhiều máy chủ bị tịch thu ở Đức, Hà Lan, Thụy Sĩ, Pháp và Mỹ sau chiến dịch phối hợp của Europol và lực lượng cảnh sát của những quốc gia này.

Hoạt động trong hơn 10 năm, Safe-Inet đang được sử dụng bởi một số tội phạm mạng lớn nhất thế giới để tiến hành các cuộc tấn công dùng mã độc tống tiền và các tội phạm mạng nghiêm trọng khác.

Dịch vụ này được bán với giá cao cho thế giới tội phạm ngầm như một trong những công cụ tốt nhất hiện có để tránh sự ngăn chặn của cơ quan thực thi pháp luật bởi chúng cung cấp tới 5 lớp kết nối VPN ẩn danh.

Các cơ quan thực thi pháp luật xác định có hàng trăm công ty trên toàn thế giới đang bị bọn tội phạm theo dõi bằng cách sử dụng VPN này. Europol cho biết, chiến dịch truy quét tội phạm công nghệ cao, xuyên quốc gia được thực hiện thành công như vậy nhờ sự hợp tác quốc tế tuyệt vời với các đối tác trên toàn thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đường dây tội phạm mạng lớn nhất thế giới sụp đổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO