ECW kêu gọi tài trợ khẩn cấp 1,5 tỷ USD cho giáo dục

KIM OANH 22/09/2022 15:18

(QNO) - Quỹ Education Cannot Wait (ECW - Giáo dục không thể chờ đợi) của Liên hiệp quốc kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới quyên góp 1,5 tỷ USD tài trợ khẩn cấp cho giáo dục.

Đầu tư cho giáo dục là một trong những mục tiêu phát triển bền vững của Liên hiệp quốc. Ảnh: Offset
Đầu tư cho giáo dục là một trong những mục tiêu phát triển bền vững của Liên hiệp quốc. Ảnh: Offset

Tổng thống Liên bang Thụy Sĩ Ignazio Cassis cho biết, bất chấp tầm quan trọng sống còn, tài trợ giáo dục trong những trường hợp khẩn cấp vẫn thường xuyên bị thiếu hụt trong khi nhu cầu ngày càng tăng.

Phân tích gần đây của ECW chỉ ra có tới 222 triệu trẻ em thế giới bị ảnh hưởng bởi các cuộc khủng hoảng bao gồm Covid-19, nạn đói, xung đột, khí hậu đang cần được hỗ trợ giáo dục khẩn cấp. Hơn 78 triệu trẻ em trong số này hoàn toàn không đi học, với khoảng 120 triệu trẻ không đạt được trình độ căn bản tối thiểu về đọc hoặc toán.

Kể từ khi thành lập vào năm 2016, ECW huy động được hơn 1 tỷ USD nhằm xây trường và mua tài liệu học tập, cũng như chu cấp bữa ăn hằng ngày, hỗ trợ tâm lý cho gần 7 triệu trẻ em đến trường.

Mục tiêu của ECW là tạo ra một thế giới nơi tất cả trẻ em và thanh thiếu niên bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng có thể học miễn phí, an toàn và không sợ hãi.

"Đầu tư vào giáo dục là đầu tư cho hòa bình, ổn định và thịnh vượng, đầu tư cho tương lai" - bà Alicia Herbert - Chủ tịch Ủy ban điều hành ECW nói. 

Vào tháng 2.2023, EWC sẽ tổ chức hội nghị kêu gọi đóng góp thêm 1,5 tỷ USD để có thể giúp thêm 20 triệu trẻ em nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
ECW kêu gọi tài trợ khẩn cấp 1,5 tỷ USD cho giáo dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO