Elon Musk - Nhân vật của năm 2021

NAM VIỆT 18/12/2021 06:06

Tạp chí Time (Mỹ) vừa vinh danh Elon Musk, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của hãng xe điện Tesla và công ty tàu vũ trụ SpaceX, là Nhân vật của năm 2021.

Elon Musk, Nhân vật của năm 2021 do Time bình chọn.
Elon Musk, Nhân vật của năm 2021 do Time bình chọn.

Elon Musk (sinh năm 1971) là nhà phát minh, doanh nhân công nghệ, tỷ phú người Mỹ gốc Nam Phi. Time gọi Elon Musk: “Một chú hề, thiên tài, người có tầm nhìn xa trông rộng, nhà công nghiệp, người trình diễn”.

Từ ô tô và tên lửa cho đến tiền điện tử và các dịch vụ internet, ảnh hưởng của Elon Musk đối với cuộc sống của chúng ta đang ngày càng gia tăng. Ông trở thành người giàu nhất thế giới năm 2021 và cũng là người đầu tiên trên thế giới sở hữu tài sản trị giá 300 tỷ USD.

Tháng 5.2012, SpaceX của Elon Musk làm nên lịch sử khi phóng tên lửa Falcon 9 đưa tàu vũ trụ Dragon vào không gian, gửi tới Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) hơn 450kg vật tư cho các phi hành gia đóng ở đó, đánh dấu lần đầu tiên một công ty tư nhân đưa tàu vũ trụ đến trạm này.

Tháng 4 vừa qua, Cơ quan hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) cấp cho SpaceX một hợp đồng độc quyền để đưa các phi hành gia Mỹ lên mặt trăng kể từ năm 1972. Sau đó, tàu SpaceX cùng 4 du khách đầu tiên trở về trái đất vào một đêm tháng 9.2021, sau 3 ngày du lịch trong không gian trên chuyến bay đầu tiên không có phi hành gia.

SpaceX sẽ thực hiện nhiều chuyến bay tương tự cho hành trình phát triển du lịch không gian... Elon Musk cho biết: “Mục tiêu tổng thể là tạo ra sự sống đa hành tinh và cho phép nhân loại trở thành một nền văn minh du hành vũ trụ”.

Trở lại mặt đất, vị tỷ phủ được ví như “Iron Man (người sắt) đời thực” Elon Musk đang làm việc để thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số với Starlink, một dịch vụ vệ tinh băng thông rộng với gần 2.000 vệ tinh được phóng cho đến nay.

Ông hy vọng sẽ khởi động thêm 42.000 mạng nữa để cung cấp dịch vụ internet cho các cộng đồng nông thôn chưa được phục vụ trên toàn cầu, thúc đẩy cạnh tranh ở các thị trường đông dân như vậy.

Elon Musk đang tiến hành đàm phán với chính phủ Brazil về cách vệ tinh của Starlink có thể giúp chống lại nạn phá rừng và cháy rừng Amazon. Công ty Tesla của Elon Musk chuyên sản xuất ô tô điện giá cả phải chăng, dành cho thị trường đại chúng cũng như các sản phẩm pin và mái nhà bằng năng lượng mặt trời.

 Nhà phát minh vĩ đại của thế kỷ 21 Elon Musk từng thành lập X.com vào năm 1999 (sau này trở thành PayPal). Elon Musk trở thành triệu phú đô la vào cuối những năm 20 tuổi khi bán công ty khởi nghiệp của mình, Zip2, thành một bộ phận của công ty máy tính Compaq.

Khi còn nhỏ, Elon Musk là người có bản tính tò mò, thích tìm tòi, khám phá, chìm đắm trong những giấc mơ về những phát minh nên đọc rất nhiều loại sách, tự học lập trình máy tính. Elon Musk bán được sản phẩm là phần mềm trò chơi điện tử đầu tiên vào năm 12 tuổi do ông sáng tạo có tên là Blastar.

Elon Musk tốt nghiệp Đại học Queen của Canada vào năm 1990. Sau đó, ông chuyển sang trường đại học chuyên về vật lý và kinh tế Pennsylvania (Mỹ). Sau khi rời Pennsylvania, Elon Musk đến Đại học Stanford ở California để theo học tiến sĩ vật lý năng lượng.

Là doanh nhân thành đạt mang tầm ảnh hưởng toàn cầu, Elon Musk có những phát biểu truyền cảm hứng, tạo động lực cho công chúng. Elon Musk nói: “Nếu bạn là một CEO (giám đốc điều hành), bạn sẽ phải làm nhiều công việc mà bạn không hề muốn nhúng tay vào. Thế nhưng nếu bạn không làm những việc đó thì công ty sẽ không thể thành công. Không có công việc gì là quá thấp kém cả”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Elon Musk - Nhân vật của năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO