EU cho phép gọi điện và truy cập internet 5G trên chuyến bay

QUỐC HƯNG 06/12/2022 15:06

(QNO) - Kể từ tháng 6/2023, các hãng hàng không thuộc Liên minh châu Âu (EU) sẽ cung cấp dịch vụ kết nối di động 5G trên chuyến bay.

Hành khách hàng không trên chuyến bay ở châu Âu. Ảnh: GPT
Hành khách hàng không ở châu Âu. Ảnh: GPT

Hiện tại, chỉ các chức năng như Wi-Fi và Bluetooth mới được phép sử dụng trên một số chuyến bay nhất định trên toàn cầu hoặc hành khách chỉ được truy cập internet nếu mua gói Wi-Fi do hãng hàng không cung cấp.

Như vậy, hành khách đi máy bay ở EU sẽ sớm có thể sử dụng điện thoại của họ mà không cần đặt ở chế độ máy bay như trước đây. Theo báo cáo, các quốc gia thành viên EU sẽ có thời hạn đến ngày 30/6/2023 để cung cấp dịch vụ 5G cho máy bay.

Theo quy định mới, hành khách trên chuyến bay ở châu Âu có thể nghe nhạc, xem phim, gửi văn bản, tin nhắn, thậm chí có thể gọi điện thoại trên các máy bay được trang bị 5G.

Các hãng hàng không sẽ sử dụng thiết bị mạng đặc biệt gọi là pico-cell để định tuyến cuộc gọi, tin nhắn và dữ liệu thông qua mạng vệ tinh kết nối máy bay với mạng di động mặt đất.

Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) cho biết, mạng 5G trên máy bay sẽ không tạo ra bất kỳ vấn đề an toàn bay nào, vì mạng này dùng tần số khác so với hệ thống truyền thông của máy bay.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
EU cho phép gọi điện và truy cập internet 5G trên chuyến bay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO