Google tôn vinh phụ nữ nhân ngày 8.3

QUỐC HƯNG 08/03/2022 14:52

(QNO) - Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ (8.3) năm nay, Google phát hành video đưa người dùng trên khắp thế giới có cái nhìn thoáng qua về cuộc sống hằng ngày của phụ nữ ở các nền văn hóa khác nhau.

 
Google cập nhật hình ảnh động đại diện nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3.

Biểu tượng đặc trưng trên trang chủ của công cụ tìm kiếm Google ngày 8.3.2022 là hình ảnh minh họa nhiều khuôn mặt của phụ nữ thuộc nhiều sắc tộc, đến từ các quốc gia khác nhau nhằm tôn vinh những người phụ nữ vì ảnh hưởng toàn cầu của họ.

Cạnh đó, nhấp vào nút “Phát” trên hình đại diện là một video khắc họa nhiều vai trò khác nhau của phụ nữ trong xã hội, từ một bà mẹ bận rộn vừa làm việc trên máy tính xách tay và chăm sóc con mình, người nội trợ, chăm sóc gia đình, nuôi dạy con cái, thiết kế thời trang, nhà khoa học, chuyên gia phẫu thuật... cho đến sửa xe.

Liên hiệp quốc chọn chủ đề cho ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 năm nay là “Bình đẳng giới hôm nay vì một ngày mai bền vững”.

Trên trang của Quỹ phát triển phụ nữ thuộc Liên hiệp quốc (UN Women) viết: “Lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay là để ghi nhận, tôn vinh những phụ nữ và trẻ em gái đang đi đầu trong công tác thích ứng, giảm thiểu và ứng phó với biến đổi khí hậu, đồng thời tôn vinh vai trò lãnh đạo và đóng góp của họ trong việc xây dựng một tương lai bền vững cho tất cả mọi người”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Google tôn vinh phụ nữ nhân ngày 8.3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO