Hàn Quốc đối phó với dịch Covid-19

NAM VIỆT 22/02/2020 20:49

(QNO) - Số ca lây nhiễm vi rút corona (Covid-19) tại Hàn Quốc tăng mạnh. Chính phủ nước này tuyên bố các thành phố Daegu và Cheongdo là “vùng chăm sóc đặc biệt” trong nỗ lực khống chế dịch bệnh.

Tại một trung tâm y tế ở Gyeongsan. Ảnh: Yonghap
Một trung tâm y tế ở tỉnh Gyeongsang. Ảnh: Yonghap

Tờ Yonghap (Hàn Quốc) cho biết có thêm 142 trường hợp nhiễm vi rút corona trong ngày 22.2 tại Hàn Quốc, nâng tổng số ca nhiễm bệnh trên toàn quốc lên 346 người, trong đó có 2 ca tử vong.

Số ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến trong vài ngày qua tại Hàn Quốc. Hầu hết trường hợp xuất phát từ một nhà thờ của giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) ở thành phố Daegu và một số vùng lân cận thuộc tỉnh Gyeongsang.

Nhà thờ trên hiện được đóng cửa để khử trùng. Chính quyền sở tại kêu gọi những người đã dự lễ tại nhà thờ này tự cách ly để ngăn chặn lây lan vi rút corona.

Như vậy, đến nay Hàn Quốc được ghi nhận là ổ dịch corona lớn thứ 3 thế giới, sau Trung Quốc đại lục và du thuyền Diamond Princess neo tại Nhật.

Trước diễn biến nhanh của dịch Covid-19, Chính phủ Hàn Quốc vừa tuyên bố Daegu và Cheongdo là những “khu vực chăm sóc đặc biệt”.

Thị trưởng thành phố Daegu Kwon Young-jin đồng thời kêu gọi người dân hạn chế tối đa ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết, nếu cần phải đeo khẩu trang ra ngoài hay thậm chí có thể đeo ngay trong nhà.

Công tác khủ trùng tại nhà nhờ ở Daegu. Ảnh: AP
Công tác tẩy trùng tại nhà nhờ ở Daegu. Ảnh: AP

Daegu là nơi ghi nhận hầu hết ca lây nhiễm mới. Đây là thành phố trực thuộc Trung ương lớn thứ 4 Hàn Quốc với 2,5 triệu dân. Daegu cách thủ đô Seoul 300km về phía đông nam và là một trong những trung tâm kinh tế trọng điểm của Hàn Quốc, nơi có nhiều trường đại học nổi tiếng. 

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Se-kyun cho biết Chính phủ sẽ tập trung hỗ trợ cho các khu vực khẩn cấp trên để giảm bớt tình trạng thiếu hụt giường bệnh, nhân viên y tế và thiết bị.

Cạnh đó, tất cả trường mẫu giáo và thư viện công cộng đều được đóng cửa. Các trường học khác trong thành phố đang xem xét hoãn lại đến đầu tháng 3.

Theo cơ quan y tế Hàn Quốc, đại đa số bệnh nhân bị lây nhiễm mới không hề đi du lịch Trung Quốc. Do đó, Hàn Quốc tiến hành kiểm tra những người có các triệu chứng đáng ngờ bị nhiễm vi rút corona kể cả khi những người này không liên quan đến các trường hợp hiện có hoặc đã đi du lịch nước ngoài. Biện pháp này được cho là sẽ giúp phát hiện và cách ly các trường hợp Covid-19 một cách dễ dàng hơn.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in thừa nhận, các diễn biến của dịch Covid-19 tại nước này đang ở giai đoạn rất nghiêm trọng. Nhưng Chính phủ sẽ nỗ lực, đảm bảo không có lỗ hổng trong công tác kiểm dịch và giảm thiểu mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh đối với nền kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hàn Quốc đối phó với dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO