Hàn Quốc tăng cường nguồn cung thực phẩm dịp Tết Nguyên đán

KIM OANH 07/01/2022 16:24

(QNO) - Hàn Quốc cho biết sẽ tăng nguồn cung cấp các loại thực phẩm cần thiết để chuẩn bị cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022 bắt đầu từ tuần tới và giúp kiềm chế áp lực lạm phát.

Mua sắm tại một cửa hàng tạp hóa ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Yonghap
Một cửa hàng thực phẩm ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Yonghap

Cụ thể, Chính phủ Hàn Quốc bắt đầu cung cấp một lượng kỷ lục 204.000 tấn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán 2022.

Nhu cầu về rau, trứng và các loại thực phẩm khác thường tăng ở Hàn Quốc trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và Tết Chuseok (Tết Trung thu đoàn viên) khi mọi người quây quần bên gia đình, thưởng thức các món ăn.  

Giá tiêu dùng của Hàn Quốc tăng với tốc độ nhanh nhất trong 10 năm vào năm ngoái do chi phí năng lượng tăng cao và giá nông sản cao. Lạm phát tăng 2,5% vào năm 2021, tăng nhanh so với mức tăng 0,5% của năm trước đó.

Lạm phát tiêu dùng tại Hàn Quốc tăng hơn 3% trong tháng 12.2021 (tháng thứ 3 liên tiếp). Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc đặt mục tiêu giữ lạm phát hằng năm ở mức 2% trong trung hạn. Bộ Tài chính Hàn Quốc dự kiến ​​giá tiêu dùng sẽ tăng 2,2% vào năm 2022.

Chính phủ cũng có kế hoạch hạn chế tăng giá vé đường sắt và phí đường cao tốc trong quý đầu tiên này để kiềm chế lạm phát.

Hàn Quốc sẽ cung cấp 33,4 tỷ USD cho lao động tự do và doanh nghiệp nhỏ bị ảnh hưởng bởi đại dịch để giúp họ vượt qua khó khăn. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hàn Quốc tăng cường nguồn cung thực phẩm dịp Tết Nguyên đán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO