Hàng không toàn cầu chưa thể phục hồi trước năm 2024

NAM VIỆT 30/07/2020 16:54

(QNO) - Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) cho biết, việc đi lại bằng đường không chưa thể tăng trở lại như thời tiền Covid-19 trước năm 2024, muộn hơn một năm so với dự đoán trước đó.

Những hành khách đang trên chuyến bay. Ảnh: CNN
Hành khách trên chuyến bay. Ảnh: CNN

IATA - cơ quan đại diện cho 290 hãng hàng không trên thế giới giải thích, việc phục hồi của ngành diễn ra khá chậm chạp do dịch bệnh Covid-19 lan rộng và tăng nhanh ở các nước, sự gián đoạn của ngành du lịch toàn cầu và niềm tin của người tiêu dùng trong bối cảnh đại dịch.

IATA dự báo lưu lượng hành khách quốc tế trong năm 2020 sẽ giảm 55% so với 2019. Số lượng hành khách dự kiến ​​sẽ tăng 62% trong năm tới, nhưng vẫn sẽ giảm gần 30% so với thời kỳ tiền dịch bệnh Covid-19.

Ông Alexandre de Juniac - Tổng Giám đốc IATA cho biết, không có gì đáng ngạc nhiên khi du lịch với đường bay ngắn dự kiến ​​sẽ phục hồi nhanh hơn so với những chuyến bay dài.

Tuy nhiên, những tiến bộ khoa học trong việc chống lại Covid-19, bao gồm cả việc phát triển một loại vắc xin Covid-19 thành công có thể cho phép ngành hàng không phục hồi nhanh hơn. Nhưng tình hình thời gian tới có vẻ ảm đạm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hàng không toàn cầu chưa thể phục hồi trước năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO