Indonesia thu hút dân "du mục kỹ thuật số" với thị thực đặc biệt

KIM OANH 06/06/2022 16:35

(QNO) - Indonesia sẽ cấp thị thực 5 năm cho giới "du mục kỹ thuật số" để thu hút du khách quay trở lại đảo Bali nổi tiếng và các điểm đến khác tại nước này.

Khách quốc tế trên đảo Bali, Indonesia. Ảnh: thebalisun
Khách quốc tế trên đảo Bali, Indonesia. Ảnh: Thebalisun

"Du mục kỹ thuật số" là những người sử dụng internet và các thiết bị công nghệ để làm việc từ xa, kết hợp du lịch và làm việc.

Theo Bộ trưởng Du lịch và kinh tế sáng tạo Indonesia - ông Sandiaga Uno, Indonesia có kế hoạch cung cấp thị thực đặc biệt cho những người "du mục kỹ thuật số" vào năm ngoái nhưng bị hoãn lại do đại dịch Covid-19 bùng phát, kiểm soát biên giới nghiêm ngặt và thiếu các chuyến bay đến các điểm du lịch của Indonesia.

Ông Sandiaga Uno nói: "Hiện tại với việc đại dịch được kiểm soát và tất cả bộ ngành tham gia và hợp tác từ phía y tế đến văn phòng nhập cư, chúng tôi tin rằng đây là thời điểm phù hợp để khởi động lại ý tưởng trên".

Indonesia - nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á đến nay loại bỏ hầu hết các hạn chế đi lại, cho phép du khách tiêm phòng đầy đủ vắc xin Covid-19 đến mà không cần xét nghiệm hoặc kiểm dịch.

Indonesia đón lượng khách du lịch tăng 500% lên 111.000 người vào tháng 4.2022 - con số hàng tháng cao nhất kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát. 

Là quốc gia đăng cai tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G-20) cùng với các sự kiện thể thao khác, Indonesia dự kiến ​​sẽ đón 3,6 triệu lượt khách du lịch trong năm nay.

Du lịch khởi sắc sẽ tạo ra hơn 1 triệu việc làm cho người Indonesia và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đất nước sau đại dịch. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Indonesia thu hút dân "du mục kỹ thuật số" với thị thực đặc biệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO