Indonesia trợ cấp 458 triệu USD cho xe máy điện

QUỐC HƯNG 22/03/2023 19:53

(QNO) - Từ ngày 20/3, Indonesia bắt đầu phân bổ 7.000 tỷ rupiah (khoảng 558 triệu USD) trong quỹ nhà nước để hỗ trợ cho việc chuyển đổi hay mua mới xe máy điện. Chương trình kéo dài cho đến năm 2024. 

 
Công nhân làm việc tại dây chuyền lắp ráp xe máy điện tại nhà máy United E-Motor ở Bogor của Indonesia. Ảnh: Reuters

Các quan chức Indonesia cho biết, việc chi số tiền lớn để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp tại Indonesia đủ điều kiện hưởng chính sách mua mới hoặc đổi sang xe máy điện nhằm thu hút hút đầu tư vào ngành công nghiệp xanh hơn của Indonesia. 

Ngoài ra, Bộ trưởng Nội các cấp cao Indonesia - Luhut Pandjaitan cho biết chính phủ sẽ công bố các ưu đãi dành cho ô tô điện vào ngày 1/4 tới. 

Theo bà Sri Mulyani Indrawati - Bộ trưởng Bộ Tài chính Indonesia, các khoản trợ cấp sẽ bao gồm việc hỗ trợ mua 800 nghìn xe máy điện mới và chuyển đổi 200 nghìn xe máy chạy nhiên liệu thông thường sang chạy điện. 

"Chúng tôi đang triển khai chương trình này để có thể sớm đạt được việc áp dụng rộng rãi phương tiện chạy bằng pin và ngành vận tải Indonesia có thể chuyển đổi thành một ngành công nghiệp xanh hơn" - bà Sri Mulyani Indrawati nói. 

Hiệp hội Công nghiệp xe máy Indonesia thống kê có gần 32 nghìn xe máy điện trên đường phố Indonesia tính đến tháng 10 năm ngoái.

Indonesia hy vọng việc bổ sung thêm một triệu xe máy điện vào năm 2024 sẽ giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch và phát triển các cơ sở sản xuất xe điện để tận dụng trữ lượng niken phong phú của đất nước - một nguyên liệu quan trọng để sản xuất pin.

Chương trình hỗ trợ mua mới chỉ được áp dụng đối với xe máy sản xuất trong nước với tỷ lệ nội địa hóa đạt 40% trở lên.

Đối tượng được ưu tiên nhận hỗ trợ là các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa thuộc diện nhận hỗ trợ vốn vay, hỗ trợ sản xuất và hỗ trợ lương, cũng như các hộ gia đình được hỗ trợ tiền điện.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Indonesia trợ cấp 458 triệu USD cho xe máy điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO