Indonesia xây dựng vũ trụ ảo, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển

KIM OANH 03/08/2022 14:26

(QNO) - Indonesia vừa tung ra hệ thống vũ trụ ảo (metaverse) của riêng đất nước này có tên gọi metaNesia nhằm thúc đẩy các công ty địa phương cạnh tranh với các dịch vụ nước ngoài.

Ảnh: PT Telkom Indonesia
Doanh nghiệp Indonesia có thể giới thiệu và trưng bày sản phẩm trên vũ trụ ảo. Ảnh: PT Telkom Indonesia

MetaNesia là nỗ lực mới nhất của Indonesia nhằm giành lại quyền kiểm soát internet từ Google và Facebook. Hệ thống do PT Telkom Indonesia - công ty cung cấp dịch vụ thuộc Nhà nước Indonesia tạo ra.

Bộ trưởng Doanh nghiệp Nhà nước Indonesia - ông Erick Thohir cho biết, metaNesia là một thế giới ảo nhằm giúp nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á thích ứng với bối cảnh trực tuyến thay đổi nhanh chóng mà dân số trẻ thường xuyên truy cập.

"Đừng để các quốc gia khác tạo ra một thế giới mới với hệ thống thanh toán của riêng họ, trong khi thị trường vẫn ở Indonesia. Sau đó, chúng ta sẽ hối tiếc" - ông Erick Thohir nói. 

Theo ông Erick Thohir, metaNesia hoạt động như một nền tảng cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa của Indonesia trưng bày hàng hóa của họ ngang hàng với các doanh nghiệp lớn nước ngoài, cũng như cung cấp các dịch vụ xã hội quan trọng như tư vấn sức khỏe trực tuyến cho nhiều người hơn.

Trong vũ trụ ảo, mọi người đều có thể tương tác, hội họp, tổ chức sự kiện, học hỏi, giải trí, chơi game, làm việc, tập thể dục và thậm chí mua sắm.

Các quan chức Indonesia nhận định, tương lai của thương mại điện tử ở Indonesia là: nhấp chuột và mua. Thị trường kỹ thuật số tiếp tục phát triển mạnh ở Indonesia và châu Á nói chung.

Các nhà kinh tế toàn cầu cho rằng, trên thực tế, nền kinh tế số của Indonesia là một trong những thị trường đang phát triển nổi bật trên thế giới.

. Ảnh: Jakarta Post
Indonesia đang phát triển mạnh thương mại điện tử. Ảnh: Jakarta Post

Sự đổi mới trong hệ sinh thái khởi nghiệp cùng với sự thay đổi năng động trong hành vi của người tiêu dùng khiến các doanh nghiệp địa phương đẩy nhanh việc áp dụng công nghệ số.

Minh chứng, từ khi bắt đầu đại dịch, Indonesia chứng kiến ​​21 triệu người tiêu dùng kỹ thuật số mới và 72% trong số này đến từ các khu vực không phải thành phố lớn.

Trong 3 năm tới, nền kinh tế internet của Indonesia dự kiến đạt giá trị 146 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng kép hằng năm 20%.

Hoạt động kinh doanh bán lẻ ở Indonesia đang thay đổi nhanh chóng. Trong thế giới ưu tiên kỹ thuật số, cửa hàng truyền thống chỉ là một phần khác trong chiến lược tiếp cận đa kênh của nhà bán lẻ.

Việc sử dụng công nghệ số giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn các tính năng của sản phẩm và chiến lược định giá bán lẻ trước khi giao dịch thực tế, giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt hơn ngày nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Indonesia xây dựng vũ trụ ảo, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO