Khai mạc Diễn đàn kinh tế thế giới 2022

NAM VIỆT 18/01/2022 15:59

(QNO) - Lần thứ hai, Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) thường niên được tổ chức theo hình thức trực tuyến do đại dịch Covid-19.

Ông Klaus Schwab, Chủ tịch điều hành và là người sáng lập WEF
Ông Klaus Schwab, Chủ tịch điều hành và là người sáng lập WEF. Ảnh: AP

Diễn đàn kinh tế thế giới 2022 chính thức khai mạc trực tuyến từ khu nghỉ dưỡng Davos của Thụy Sĩ vào ngày 17.1. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 làm trầm trọng thêm tình trạng rạn nứt trên toàn xã hội, diễn đàn năm nay lấy chủ đề: “Cùng nhau làm việc - Khôi phục lòng tin”.

Trong suốt 5 ngày diễn ra diễn đàn, những phiên thảo luận của các nguyên thủ trên thế giới cùng hành nghìn lãnh đạo doanh nghiệp, xã hội dân sự tập trung vào các chủ đề như đại dịch Covid-19, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, chuyển đổi năng lượng, khủng hoảng khí hậu, phát triển bền vững và triển vọng kinh tế toàn cầu.

Ông Klaus Schwab - Chủ tịch điều hành và là người sáng lập WEF cho biết: “Đại dịch đã mang lại những thay đổi sâu rộng. Trong một thế giới đầy bất ổn và căng thẳng, đối thoại cá nhân quan trọng hơn bao giờ hết. Các nhà lãnh đạo có nghĩa vụ làm việc cùng nhau và xây dựng lại lòng tin, tăng cường hợp tác toàn cầu và hướng tới các giải pháp bền vững, táo bạo”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khai mạc Diễn đàn kinh tế thế giới 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO