Khẩu trang công nghệ phát hiện vi rút SARS-CoV-2

NAM VIỆT 21/09/2022 16:27

(QNO) - Các nhà khoa học ở Trung Quốc phát triển một loại khẩu trang công nghệ cao có thể phát hiện vi rút SARS-CoV-2, cúm và các loại vi rút khác trong không khí.

Khgaaur t
Khẩu trang công nghệ cao được kết nối với máy tính trong thử nghiệm. Ảnh: Matter/Wang et al

Khẩu trang công nghệ cao này có thể phát hiện vi rút ngay cả ở nồng độ cực thấp trong chất lỏng hoặc khí, được xem là một hệ thống cảnh báo sớm có thể giúp ngăn chặn sự bùng phát của một số bệnh truyền nhiễm.

Khẩu trang được kết nối với các thiết bị điện tử và các tín hiệu để có thể được xử lý trong thời gian thực, đưa ra cảnh báo nhanh chóng nếu phát hiện có vi rút.

"Nghiên cứu cho thấy đeo khẩu trang có thể làm giảm nguy cơ lây lan và mắc bệnh. Vì vậy, chúng tôi muốn tạo ra một loại khẩu trang có thể phát hiện sự hiện diện của vi rút trong không khí và cảnh báo cho người đeo" - ông Yin Fang, nhà khoa học vật liệu tại Đại học Đồng Tế - Thượng Hải (Trung Quốc), đồng thời là tác giả của nghiên cứu trên cho biết.

Ông Yin Fang cũng nói rằng khẩu trang công nghệ cao sẽ hoạt động đặc biệt tốt trong những không gian có hệ thống thông gió kém, chẳng hạn như thang máy hoặc phòng kín - nơi có nguy cơ bị nhiễm bệnh cao.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khẩu trang công nghệ phát hiện vi rút SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO