Kinh tế toàn cầu tốt hơn dự báo

NAM VIỆT 24/02/2023 14:35

(QNO) - Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết nền kinh tế toàn cầu hiện ở một vị trí tốt hơn so với dự đoán cách đây vài tháng.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen tại hội nghị G20 ở Ấn Độ ngày 23/2/2023. Ảnh: Daily-sun
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen tại hội nghị G20 ở Ấn Độ. Ảnh: Daily-sun

Hôm qua (23/2), phát biểu với các phóng viên bên lề cuộc họp của các bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng G20 (Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới) tại Ấn Độ, bà Janet Yellen - Bộ trưởng Tài chính Mỹ cho biết Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) dự báo tăng trưởng toàn cầu là 3,2% trong năm 2023, cao hơn 0,2% so với dự báo hồi tháng 10/2022.

Tuy nhiên, bà Janet Yellen nhấn mạnh sự cần thiết phải hợp tác để giảm bớt nợ nần chồng chất đang cản trở quá nhiều quốc gia. Theo ước tính của IMF, khoảng 55% quốc gia có thu nhập thấp đang ở gần hoặc lâm vào cảnh khó khăn vì nợ nần.

Bà Janet Yellen cho rằng nhiều người đã lo lắng về sự suy giảm kinh tế nghiêm trọng trên toàn thế giới. Những thách thức mà chúng ta phải đối mặt là có thật, và tương lai luôn không chắc chắn, nhưng triển vọng của nền kinh tế được cải thiện.

Nữ Bộ trưởng Tài chính Mỹ cũng lưu ý rằng chúng ta đang bắt đầu thấy lạm phát tổng thể thấp hơn trên toàn cầu. Tại các thị trường mới nổi, điều kiện tài chính vẫn tương đối chặt chẽ, nhưng bắt đầu có dấu hiệu nới lỏng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kinh tế toàn cầu tốt hơn dự báo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO