Malta - quốc gia đầu tiên tại châu Âu đạt miễn dịch cộng đồng

KIM OANH 25/05/2021 15:26

(QNO) - Malta hy vọng việc đạt miễn dịch cộng đồng đối với Covid-19 là cột mốc quan trọng thúc đẩy ngành du lịch, khôi phục kinh tế của đảo quốc.

Cuộc sống ở Malta dần trở lại bình thường như trước đại dịch. Ảnh: Reuters
Cuộc sống ở Malta dần trở lại bình thường như trước đại dịch. Ảnh: Reuters

Malta được biết đến là một trong những điểm đến đẹp nhất hành tinh và một trung tâm tài chính quan trọng tại Địa Trung Hải.

Với dân số khoảng 500 nghìn người, Malta trở thành quốc gia đầu tiên trong Liên minh châu Âu (EU) đạt được khả năng miễn nhiễm cộng đồng đối với Covid-19 khi 70% dân số trưởng thành đã được tiêm chủng ít nhất một liều vắc xin, 42% được tiêm chủng đầy đủ.

Trong khi đó, EU lên kế hoạch sẽ tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho khoảng 70% dân số của khu vực vào tháng 7 tới.

Chương trình tiêm chủng quốc gia của Malta với các loại vắc xin Pfizer, Moderna, AstraZeneca và Johnson & Johnson dẫn đến việc giảm mạnh số ca nhiễm Covid-19 mới. Hôm qua 24.5, Malta báo cáo thêm 2 ca Covid-19. Số ca tử vong hằng ngày cũng tạm dừng trong 17 ngày qua.

Malta bắt đầu từng bước dỡ bỏ các hạn chế ngăn chặn lây nhiễm Covid-19 và khởi động chương trình du lịch, đặc biệt đón khách quốc tế vào ngày 1.6 tới. Giấy chứng nhận vắc xin được xem như chìa khóa để mở cửa trở lại các sự kiện văn hóa - xã hội.

Tuy nhiên, Malta cho biết vẫn cảnh giác trong cuộc chiến chống lại vi rút và đảm bảo rằng ngành du lịch nước này thực sự trở nên bền vững trong thời kỳ hậu đại dịch. 

Đến ngày 25.5, Malta ghi nhận hơn 30 nghìn ca nhiễm với 400 ca tử vong do Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Malta - quốc gia đầu tiên tại châu Âu đạt miễn dịch cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO