Nepal cấm du khách đi bộ đường dài

NAM VIỆT 15/03/2023 11:02

(QNO) - 5 năm sau khi cấm du khách một mình leo lên đỉnh núi Everest, Chính phủ Nepal vừa mở rộng hạn chế khi cấm du khách không được leo núi hay đi bộ một mình đến các khu vực xa xôi, hiểm trở trên toàn Nepal. 

Một người đi “phượt” ở vùng nông thôn thuộc thung lũng Nepal. Ảnh: Gettyimages
Một người đi “phượt” ở vùng nông thôn thuộc thung lũng Nepal. Ảnh: Gettyimages

Nằm ở dãy Himalaya thuộc châu Á, Nepal là quê hương của 8 ngọn núi cao nhất thế giới cùng với vùng nông thôn xuyên rừng tuyệt đẹp gây cảm hứng khám phá cho người đi bộ.

Nhưng kể từ bây giờ, du khách muốn đi bộ ở vùng xa xôi phải thuê một hướng dẫn viên được Chính phủ Nepal cấp phép hoặc tham gia cùng nhóm để khám phá nước này. 

Nepal cho biết, dù ngành công nghiệp leo núi là một trong những ngành hái ra tiền của đất nước, chi phí cho các nhiệm vụ tìm kiếm và cứu hộ dành cho người đi bộ đường dài một mình khi bị lạc là rất lớn, cạnh đó là rủi ro sức khỏe và tính mạng cho du khách. 

Ông Mani R. Lamichhane - Giám đốc Tổng cục Du lịch Nepal nói: "Khi bạn đi du lịch một mình, trong trường hợp khẩn cấp sẽ không có ai giúp bạn. Người đi du lịch trong thành phố thì không sao, nhưng ở vùng núi xa xôi, cơ sở hạ tầng không đầy đủ. Khi khách du lịch mất tích hoặc tử vong, ngay cả Chính phủ cũng không thể theo dõi vì du khách đi theo lộ trình xa xôi". 

Ngoài ra, ông Lamichhane nói các công ty và hướng dẫn viên du lịch không có giấy phép cũng là một vấn đề vì khi không đăng ký với Chính phủ Nepal sẽ không đóng thuế và lấy đi việc làm của người dân Nepal.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nepal cấm du khách đi bộ đường dài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO