Nga đối phó nắng nóng kỷ lục trong 120 năm qua

NAM VIỆT 23/06/2021 17:10

(QNO) - Nhiều khu vực tại Nga, đặc biệt là vùng thủ đô Moscow như đang tan chảy trong đợt nắng nóng lịch sử tháng 6 chưa từng có trong vòng 120 năm qua.

Người dân tại Moscow, Nga hứng chịu nắng nóng như thiêu đốt.  Ảnh: brecorder
Người dân tại thủ đô của Nga hứng chịu nắng nóng như thiêu đốt. Ảnh: Brecorder

Cơ quan thời tiết Nga cho biết nhiệt độ tại Moscow lên khoảng 35 - 36 độ C trong suốt tuần này do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.

Theo ông Evgeny Tishkovets - chuyên gia tại Trung tâm Khí tượng Phobos ở Moscow, nhiệt độ đang vượt quá nền nhiệt thông thường trong tháng 6 hằng năm từ 13 - 15 độ C; đồng thời kêu gọi người dân cẩn thận với bức xạ tia cực tím có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Các nhà khoa học cho biết các đợt nắng nóng trở nên nhiều hơn do biến đổi khí hậu. Khi nhiệt độ toàn cầu tăng lên theo thời gian, các đợt nắng nóng được dự đoán sẽ trở nên thường xuyên và dữ dội hơn, tác động rộng hơn, gây cháy rừng nhiều nơi.

Không chỉ tại Nga mà nhiều quốc gia trên thế giới đang trải qua mùa hè rất khắc nghiệt. Hàng loạt bang ở vùng tây nam nước Mỹ đang trải qua đợt nắng nóng kỷ lục, nhiệt độ nhiều bang như Nevada và California lên đến 54 độ C...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nga đối phó nắng nóng kỷ lục trong 120 năm qua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO