Nga thử nghiệm vắc xin Covid-19 dạng xịt mũi cho trẻ em

NAM VIỆT 15/06/2021 15:21

(QNO) - Ông Alexander Gintsburg - người đứng đầu Viện Nghiên cứu khoa học về dịch tễ học và vi sinh vật học Gamaleya của Nga vừa thông báo, vắc xin ngừa Covid-19 cho trẻ em dạng xịt mũi sẽ được đưa vào sử dụng đại trà vào ngày 15.9 tới.

 
Vắc xin dạng xịt mũi được cho dễ bảo quản. Ảnh: brecorder

Viện Gamaleya bắt đầu thử nghiệm dạng xịt mũi của vắc xin ngừa Covid-19 ở trẻ em từ 8 - 12 tuổi và cho biết không tìm thấy tác dụng phụ nào trong nhóm thử nghiệm, như không làm tăng nhiệt độ cơ thể.

Ông Alexander Gintsburg nói: "Vắc xin ngừa Covid-19 dạng xịt dành cho trẻ em giống với vắc xin thông thường. Thay vì kim tiêm, chúng ta sử dụng vòi phun".

Tương tự, Công ty Bharat Biotech có trụ sở tại Hyderabad của Ấn Độ cũng vừa tiến hành thử nghiệm lâm sàng BBV154 - một loại vắc xin phòng Covid-19 dạng xịt mũi.

Viện Gamaleya cũng từng phát triển Sputnik V - vắc xin được chính thức đăng ký đầu tiên trên thế giới để chống lại vi rút SARS-CoV-2 vào tháng 8.2020. Sau đó, viện này phát triển Sputnik Light - vắc xin phòng Covid-19 đơn liều, là dòng vắc xin ngừa Covid-19 thứ 4 được phát triển và phê duyệt tại Nga.

Tuy nhiên, việc tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại Nga được đánh giá diễn ra chậm. Tính đến nay, Nga thực hiện gần 33 triệu mũi tiêm, trong đó có 14,2 triệu người đã hoàn thành đủ 2 mũi tiêm, tức là chưa đến 10% dân số.

Tính đến ngày 15.6, Nga ghi nhận tổng cộng hơn 5,2 triệu ca nhiễm, trong đó có hơn 126 nghìn ca tử vong do Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nga thử nghiệm vắc xin Covid-19 dạng xịt mũi cho trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO