Ngày đầu tiên đến trường của trẻ em trên thế giới

NAM VIỆT 05/09/2022 17:08

(QNO) - Ngày đầu tiên đến trường luôn là ngày quan trọng và đáng nhớ, đặc biệt đối với các em nhỏ.

Ảnh: Gettyimage
Học sinh tiểu học tại Nhật Bản háo hức đến trường. Ảnh: Gettyimage

Tại Nhật Bản, ngày khai giảng được tổ chức vào tháng 4 hằng năm. Học sinh ngày đầu tiên đến trường được các thầy cô giáo cháo đón trong không khí đầm ấm, động viên các em bắt đầu một năm học thật chăm ngoan.

Sau đó, các học sinh mới được giáo viên chủ nhiệm dẫn đầu diễu hành quanh khuôn viên trường trong khi học sinh cuối cấp của trường (thường là lớp 5 hoặc 6) hát và vỗ tay chúc mừng.

Phụ huynh Nhật Bản thường sửa soạn cho các em mang theo hộp cơm, đặc biệt gồm cơm sốt rong biển và trứng cút. Truyền thống này được cho là sẽ mang lại may mắn cho đứa trẻ trong suốt năm học.

Học sinh cuối cấp của trường sẽ dẫn bước học sinh mới vào lớp học, nơi thường được trang trí bằng lời chào mừng năm học mới và hoa anh đào. 

Ảnh: expatica 1
Học sinh Nga trong ngày đầu tiên đến trường. Ảnh: Expatica 1

Người Nga có cách động viên và thôi thúc những đứa trẻ mới bắt đầu trải nghiệm ngày đầu tiên đi học.

Một trong những truyền thống được lưu giữ lâu đời nhất là học sinh mới sẽ mang theo những bó hoa rực rỡ tặng giáo viên chủ nhiệm và nói về một khởi đầu ngọt ngào năm học.

Để đáp lại, học sinh được giáo viên tặng bóng bay mà các em nhỏ rất thích. Những quả bóng bay mang theo những điều thú vị và đầy màu sắc trong cuộc sống, và bóng bay cũng mang lại hiệu ứng hạnh phúc cho các em nhỏ Nga. Người Nga gọi ngày đầu năm học là “ngày của tri thức”.

Ảnh: iamsterdam
Học sinh mẫu giáo tại Hà Lan vui vẻ đến lớp Ảnh: Iamsterdam

Các trường học tại Hà Lan có cách riêng cũng rất thú vị để làm cho cuộc sống của công dân trở nên đầy màu sắc và sôi động hơn về mọi mặt.

Tại các trường học của Amsterdam khi bắt đầu năm học mới, những đứa trẻ lần đầu tiên đến trường được ngồi trong một chiếc hộp hoặc giỏ lớn được gắn vào một chiếc xe đạp. Truyền thống này được duy trì để kích thích trẻ em đến trường, đảm bảo chúng bắt đầu đi học trong tâm trạng vui tươi, tốt nhất có thể.

Học sinh Ả-rập Xê-út được thầy giáo đón vào lớp. Ảnh: SPA
Học sinh Ả-rập Xê-út được thầy giáo đón vào lớp. Ảnh: SPA

Những ngày đầu năm năm học mới tại Ả-rập Xê-út là một lễ kỷ niệm lớn kéo dài trong 3 ngày. Thời gian đó là lúc học sinh, đặc biệt là học sinh mới đến trường lần đầu sẽ làm quen với các học sinh khác.

Giáo viên mang hoa cho học sinh và cả đồ ăn. Suốt 3 ngày sẽ không có tiết học nào mà chỉ có các hoạt động khác nhau trong trường để học sinh làm quen với mọi thứ ở trường lớp.

Nam sinh và nữ sinh học ở các trường riêng biệt. Tất cả nam sinh mặc trang phục truyền thống là áo choàng trắng vì không có quy định đồng phục cụ thể. Học sinh không phải mua sắm nhiều bởi sách, bút bi và bút chì được trường cung cấp.

Ảnh: astanatimes
Một lớp học tại Kazakhstan. Ảnh: Astanatimes

Ở Kazakhstan, năm học mới bắt đầu cũng là ngày “khởi đầu giáo dục”. Giáo viên và phụ huynh thường sắp xếp một buổi lễ và một bữa tiệc, để các học sinh mới gặp nhau và kết bạn.

Mỗi học sinh mang đến cho giáo viên chủ nhiệm một bông hoa, sau đó sẽ tập hợp thành một bó hoa thật to cho không gian trong lớp học trở nên xinh tươi và vui nhộn hơn.

Trẻ em cũng sẽ nhận được một món quà từ cha mẹ, theo truyền thống bao gồm kẹo, một cây nến và một cây bút chì với lời chúc một năm học thành công. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngày đầu tiên đến trường của trẻ em trên thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO