Người dân Singapore đón tết bằng... công nghệ

QUỐC HƯNG 04/02/2021 15:48

(QNO) - Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 toàn cầu, nhiều sự kiện văn hóa, giải trí tại Singapore được phát trực tuyến thông qua ứng dụng công nghệ để người dân được hòa vào không khí của lễ hội xuân, vừa ngăn ngừa lây nhiễm bệnh.

Các đoàn múa lân lớn tại Singapore đang bận rộn với chương trình biểu diễn để phát trực tuyến, phục vụ tết năm nay để ngăn chặn Covid-19. Ảnh: straittimes
Các đoàn múa lân lớn tại Singapore đang bận rộn với chương trình biểu diễn để phát trực tuyến phục vụ tết. Ảnh: straittimes

Để hạn chế tiếp xúc các bề mặt vật dụng, ngăn ngừa lây nhiễm vi rút corona chủng mới, người dân Singapore bên cạnh được khuyến khích tụ tập cuối năm qua hình thức ảo, lì xì online cũng được các ví điện tử đua nhau mời gọi.

Thay vì dùng các bao bì rực rỡ, chủ yếu bằng giấy, bao lì xì online sẽ có nhiều kiểu dáng khác nhau tùy thuộc vào các ngân hàng và số tiền được gởi lì xì được gửi qua dịch vụ chuyển khoản nhanh PayNow.

Lễ hội Chingay Parade hay chương trình biểu diễn đường phố và diễu hành xe hoa lớn nhất ở châu Á vào Tết Âm lịch năm nay sẽ được phát sóng trên truyền hình, trực tuyến và trên các kênh truyền thông xã hội để mọi người thưởng thức.

Đặc biệt, công nghệ sẽ được dùng để tạo ra các phiên bản mới các buổi biểu diễn dân tộc truyền thống trong phân khúc đa văn hóa để làm nổi bật các chi tiết nghệ thuật sắc sảo mà thường không thể thấy ở các cuộc diễu hành trực tiếp.

Người dân Singapore được khuyến khích thực hiện lì xì trực tuyến. Ảnh: Straittimes
Người dân Singapore được khuyến khích thực hiện lì xì trực tuyến. Ảnh: Straittimes

Lễ hội River Hongbao, một sự kiện tiêu biểu góp phần làm tăng sức hấp dẫn cho những hoạt động lễ hội trong dịp Tết Âm lịch của Singapore thường được tổ chức tại sân khấu nổi ở vịnh Marina Bay rất hấp dẫn du khách và người dân địa phương nay được chuyển đến công viên Gardens by the Bay.

Tuy không có các buổi biểu diễn trực tiếp, nhưng du khách vẫn có thể mong đợi các màn trình diễn vũ đạo cũng như đêm nhạc truyền thống được thu âm trước để trình chiếu tại sự kiện.

Thêm vào đó, khi khu phố của người Hoa lên đèn, một chuyến du lịch ảo sự, kiện mang tính biểu tưởng ngày tết tại địa điểm này sẽ được tổ chức để mọi người tham gia lễ hội ảo, tránh tụ tập đông người cũng như hạn chế đi lại, ngăn chặn lây nhiễm Covid-19.

Trong khi đó, ứng dụng miễn phí lo-hei ra mắt và người dùng chỉ cần chạm vào màn hình điện thoại thông minh để ứng dụng thay mặt họ hét lên những câu chúc mừng năm mới - một trong những phong tục đón năm mới độc đáo tại Singapore.

Chính phủ Singapore khuyến khích người dân hạn chế tụ tập đồng người để phòng ngừa corona. Ảnh: Straittimes
Người dân và du khách đến Singapore thưởng thức lễ hội xuân của năm trước rất đông đúc. Nhưng tết năm nay, nhiều chương trình được phát online vì corona. Ảnh: Straittimes

Một số công ty tại Singapore đang xem xét các màn múa lân phát trực tiếp cho các sự kiện trực tuyến của công ty. Liên đoàn múa lân sư rồng Singapore cho biết đến nay công ty đã nhận được nhiều đơn đặt hàng với các màn múa lân ảo để phát lại cho các trường học và công ty trong dịp tết. 

Các nhà cung cấp đã sử dụng các nền tảng trực tuyến để tiếp thị hàng hóa lễ hội mùa xuân. Thậm chí, hàng chục gian hàng tại khu phức hợp phố Tàu thành lập một “chợ trực tuyến”. Người tiêu dùng có thể đặt hàng trên cửa hàng điện tử này và sẽ nhận được hàng từ ngày 1-10.2.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người dân Singapore đón tết bằng... công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO