Nhật Bản lập quỹ nuôi dưỡng nhân tài công nghệ

KIM OANH 24/08/2022 16:19

(QNO) - Nhật Bản xúc tiến thành lập một quỹ trị giá hàng tỷ USD để nuôi dưỡng tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ số, khử thải các bon và các kỹ thuật tiềm năng khác.

Một lớp học về công nghệ số tại Nhật Bản. Ảnh: Japantimes
Một lớp học về công nghệ số tại Nhật Bản. Ảnh: Japantimes

Theo Đài NHK (Nhật Bản), Bộ Giáo dục Nhật Bản cho biết sẽ cấp tiền cho các trường đại học và cao đẳng kỹ thuật giảng dạy về khoa học và kỹ thuật.

Quyết định này được đưa ra khi có những lo ngại rằng Nhật Bản đang theo sau các quốc gia khác trong việc đầu tư giáo dục vào các lĩnh vực kỹ thuật tiên tiến.

Nhật Bản đặt mục tiêu cung cấp hỗ trợ tài chính kéo dài một vài năm cho các cơ sở giáo dục nếu tiến hành tái cấu trúc để tập trung tốt hơn vào các lĩnh vực dự kiến ​​sẽ phát triển trong tương lai.

Nhật Bản cũng đang xem xét các biện pháp để đẩy nhanh quá trình số hóa toàn xã hội, bao gồm việc cho phép các trường đại học quốc gia tạm thời nâng giới hạn tuyển sinh trong các khoa công nghệ thông tin.

Bộ Giáo dục Nhật Bản sẽ làm việc với các cơ sở giáo dục và cộng đồng doanh nghiệp để tuyển dụng chuyên gia trong khu vực tư nhân làm giảng viên trong các lĩnh vực trên.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhật Bản lập quỹ nuôi dưỡng nhân tài công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO