Nhật Bản phê duyệt thuốc kháng thể Ronapreve điều trị Covid-19

NAM VIỆT 21/07/2021 17:15

(QNO) - Ngày 20.7, Nhật Bản trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới phê duyệt đầy đủ thuốc kháng thể Ronapreve điều trị cho bệnh nhân Covid-19 ở mức độ nhẹ và trung bình.

Thuốc kháng thể Ronapreve giảm nguy cơ cao chuyển nặng của bệnh nhân Covid-19. Ảnh: Shutterstock
Thuốc kháng thể Ronapreve giảm nguy cơ chuyển nặng của bệnh nhân Covid-19. Ảnh: Shutterstock

Quyết định trên của Nhật Bản dựa vào kết quả tích cực từ cuộc thử nghiệm giai đoạn 3 cho thấy Ronapreve giảm 70% tỷ lệ nhập viện và tử vong ở người mắc Covid-19 điều trị tại nhà, cùng với kết quả từ nghiên cứu ở giai đoạn 1 được đánh giá an toàn và khả năng dung nạp thuốc của người Nhật Bản.

Thuốc kháng thể Ronapreve do hãng dược Roche của Thụy Sĩ và Công ty Công nghệ sinh học Regeneron của Mỹ hợp tác phát triển. Giám đốc phát triển sản phẩm của Roche - ông Levi Garraway khẳng định, thuốc Ronaperve có thể duy trì hoạt động chống lại các biến thể mới của vi rút SARS-CoV-2, trong đó có biến thể Delta. 

Thuốc kháng thể Ronapreve hiện được cấp phép sử dụng một số quốc gia và khu vực, như Liên minh châu Âu, Mỹ, Ấn Độ, Thụy Sĩ và Canada nhưng trong tình trạng khẩn cấp và tạm thời trong đại dịch.  

Việc phê duyệt thuốc kháng thể Ronapreve mang lại hy vọng cho bệnh nhân Covid-19 ở mức độ nhẹ và trung bình được điều trị tại nhà, giảm áp lực cho bệnh viện khi đại dịch vẫn diễn biến phức tạp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhật Bản phê duyệt thuốc kháng thể Ronapreve điều trị Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO