Nhiều nước sửa đổi chính sách nhập cảnh để phòng chống Covid-19

NAM VIỆT 16/03/2020 17:02

(QNO) - Với việc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tuyên bố đại dịch toàn cầu đối với bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (Covid-19), chính phủ các quốc gia nhanh chóng sửa đổi chính sách nhập cảnh để phòng chống bệnh.

Khu vực kiểm soát an ninh tại sân bây quốc tế John F. Kennedy, Mỹ trong mùa Covid-19. Ảnh Gettyimages
Khu vực kiểm soát an ninh tại sân bây quốc tế John F. Kennedy, Mỹ trong mùa Covid-19. Ảnh: Gettyimages

Mỹ

Sau khi châu Âu trở thành tâm dịch Covid-19, Mỹ cấm đi lại từ các quốc gia khu vực này trong vòng một tháng, bắt đầu từ cuối tuần qua, trừ những người Mỹ đã qua sàng lọc...

Cạnh đó, hành khách đã ở Trung Quốc và Iran trong vòng 14 ngày gần đây sẽ không được phép nhập cảnh vào Mỹ. Còn công dân Mỹ đã ở Trung Quốc trong 14 ngày này có thể về Mỹ, nhưng sẽ được chỉ dẫn qua một sân bay nơi họ sẽ trải qua kiểm tra sức khỏe.

Australia

Australia yêu cầu những người đến nước này tự cách ly trong 14 ngày và cấm tất cả tàu du lịch cập cảng ở nước này.

Tuy nhiên, bất kỳ công dân nào đã ở Trung Quốc, Iran, Hàn Quốc hoặc Italia trong vòng 14 ngày qua đều không được phép nhập cảnh hoặc quá cảnh qua Australia. Điều này không áp dụng cho phi hành đoàn hàng không, công dân Australia và các thành viên gia đình của họ - những người được yêu cầu tự cách ly trong 14 ngày khi trở về.

Áo

Bên cạnh kiểm soát chặt biên giới, Chính phủ Áo ra lệnh cấm đối với tất cả người đến từ Italia, tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, Iran và Hàn Quốc, ngoại trừ những người có giấy chứng nhận y tế không quá 4 ngày xác nhận rằng họ không bị ảnh hưởng bởi vi rút corona.

Campuchia

Campuchia áp đặt lệnh cấm đối với công dân nước ngoài đến từ Italia, Đức, Tây Ban Nha, Pháp và Mỹ trong 30 ngày, kể từ ngày 17.3.

Singapore

Từ ngày 16.3, tất cả hành khách tới Singapore đến từ hoặc đi qua các nước ASEAN (trong đó có Việt Nam), Nhật Bản, Thụy Sỹ, Vương quốc Anh và Bắc Ireland trong vòng 14 ngày trước đó sẽ bị yêu cầu cách ly tại nơi cư trú ở Singapore. Những người này cũng phải cung cấp chứng nhận nơi cư trú trong thời gian cách ly ở Singapore và có thể bị yêu cầu xét nghiệm Covid-19 nếu cần thiết.

Trung Quốc

Nước này công bố kiểm soát dịch bệnh bắt buộc trong 14 ngày đối với tất cả khách du lịch quốc tế đến thủ đô Trung Quốc. Khách du lịch quốc tế sẽ được yêu cầu ở tại một số khách sạn được chỉ định ở Bắc Kinh - nơi họ sẽ được kiểm tra vi rút corona và sẽ không được phép rời đi cho đến khi kết quả kiểm tra của họ đã được trả lại.

Colombia

Hành khách đến từ Trung Quốc, Pháp, Italia hoặc Tây Ban Nha được yêu cầu điền vào mẫu đăng ký thông tin sức khỏe khi đến và tự cách ly trong 14 ngày, đồng thời nước này đóng cửa biên giới với Venezuela vào ngày 14.3.

Đức

Đức đóng cửa biên giới với 5 nước láng giềng để ngăn Covid-19 bao gồm Pháp, Áo, Thụy Sỹ, Đan Mạch và Luxemburg từ 8 giờ sáng 16.3 (theo giờ Đức).

Cộng hòa Séc

Ngày 12.3, Séc tuyên bố tình trạng khẩn cấp và cấm nhập cảnh 30 ngày đối với những hành khách đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran, Italia, Tây Ban Nha, Áo, Đức, Thụy Sỹ, Thụy Điển, Anh, Na Uy, Đan Mạch và Pháp và đóng cửa một phần biên giới.

Ấn Độ

Ấn Độ không tiếp nhận toàn bộ khách du lịch nước ngoài trong vòng một tháng, kể từ ngày 12.3. Người nhập cảnh vào Ấn Độ từ Italia, Iran, Trung Quốc, Hàn Quốc, Pháp, Tây Ban Nha và Đức sau ngày 5.2 sẽ phải cách ly bắt buộc trong 14 ngày.

Italia

Italia đang triển khai nhiều biện pháp ngăn chặn dịch Covid-19, như đình chỉ các chuyến tàu đêm trong nước kể từ ngày 14.3 hay việc đi lại bằng đường bộ, đường hàng không, đường biển đều hạn chế.

Na Uy

Bất cứ ai đi du lịch đến Na Uy từ bên ngoài khu vực Bắc Âu đều phải tự cách ly trong 2 tuần. Các hạn chế được đưa ra vào ngày 12.3 và dự kiến ​​sẽ kéo dài đến ngày 26.3.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều nước sửa đổi chính sách nhập cảnh để phòng chống Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO