Những công nghệ được chờ đợi tại CES 2023

QUỐC HƯNG 04/01/2023 15:55

(QNO) - Triển lãm điện tử tiêu dùng hằng năm lớn nhất thế giới (CES) năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 5-8/1 tại thành phố Las Vegas (Mỹ), dự kiến thu hút khoảng 3.000 nhà triển lãm từ 170 quốc gia và khu vực.

 
CES - một sự kiện lớn của thế giới công nghệ. Ảnh: Asia.nikkei 

Xe điện

Xe điện (EV) sẽ là sản phẩm gây ấn tượng tại CES 2023. Ngoài việc công bố các phương tiện mới, nhà triển lãm sẽ tiết lộ những đổi mới về kết nối, tăng cường tận dụng máy học và trí tuệ nhân tạo (AI) cho các tính năng như công nghệ tự lái.

 
 Ảnh: Inverse

Những thương hiệu như Mercedes-Benz và LG dự kiến giới thiệu nội thất ô tô với màn hình lớn, loa tựa đầu và đèn tương tác.

Bên cạnh ô tô điện, xe đạp điện và xe tay ga điện sẽ có khá nhiều tại CES 2023.

Sức khỏe số

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, sức khỏe số, đặc biệt ứng dụng AI để theo dõi và chăm sóc sức khỏe càng thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

ictspring
Ảnh: Ictspring

Ông Joel Goldsmith - Giám đốc Nền tảng số của Abbott Diabetes Care cho biết, hội nghị thượng đỉnh về sức khỏe số là một phần rất nổi bật trong trải nghiệm tổng thể tại CES 2023, từ các thiết bị y tế được quản lý và các thiết bị chăm sóc sức khỏe, thể chất, lối sống.

AI và robot

Những bước nhảy vọt mới nhất về AI trong mọi thứ, từ ô tô, robot đến thiết bị gia dụng sẽ được trưng bày phong phú và đa dạng tại CES 2023.

Tính năng công nghệ mới nhất cũng bao gồm các ứng dụng Web 3, thực tế ảo và máy bay không người lái vận chuyển khách, hàng hóa.

inverse
Ảnh: Shutterstock

Mua sắm và giao hàng tự động, không tiếp xúc cũng sẽ là một xu hướng lớn cho năm 2023. AI sẽ giúp người tiêu dùng thanh toán và nhận hàng hóa, dịch vụ dễ dàng hơn.

Các loại robot mới dự kiến thu hút sự chú ý tại CES 2023 bao gồm người chào đón sự kiện, lễ tân, nhân viên pha chế, hướng dẫn và bạn đồng hành cho người lớn tuổi. Robot sẽ trở nên giống con người hơn - về ngoại hình và khả năng.

Ti vi thông minh

Các thương hiệu ti vi tung ra màn hình phẳng để khách hàng thưởng thức. Cho dù đó là công nghệ màn hình ti vi mới nhất để tạo ra dải động tốt hơn hay tăng độ sáng, tấm nền cong, ti vi có thể cuộn lại hay bất cứ thứ gì sau dòng 8K, CES sẽ là nơi trưng bày màn hình ti vi khổng lồ ở mọi góc cạnh.

 
 Ảnh: Inverse

Nhà thông minh

Nhìn lại 7 năm công bố nhà thông minh, rõ ràng là ngôi nhà được kết nối vẫn chưa phát huy hết tiềm năng như cam kết của các nhà sản xuất.

 
 Ảnh: Inverse

Nhà thông minh nói chung vẫn đang sử dụng trợ lý giọng nói để kiểm tra thời tiết, phát nhạc hoặc điều khiển các chức năng đơn giản như bật đèn hoặc các thiết bị khác.

Vẫn còn rất nhiều cách để ngôi nhà thông minh có thể được cải thiện. CES 2023 sẽ chỉ cho chúng ta điều gì tiếp theo cho ngôi nhà được kết nối.

Điện thoại thông minh

 
Ảnh: Internet

Điện thoại thông minh vẫn là sản phẩm công nghệ tiêu dùng được sử dụng nhiều nhất. Samsung, Huawei, Xiaomi... đều sẽ có mặt để mang đến sản phẩm màn hình gập thế hệ mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những công nghệ được chờ đợi tại CES 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO