Philippines mở cửa trường học sau gần 2 năm

NAM VIỆT 17/11/2021 17:20

(QNO) - Đần tuần này, hàng nghìn học sinh tại Philippines lần đầu tiên trở lại lớp học kể từ khi bắt đầu đại dịch Covid-19.

Giáo viên hướng dẫn học sinh đảm bảo an toàn trước Covid-19 tại Philippines. Ảnh: Reuters
Giáo viên hướng dẫn học sinh đảm bảo an toàn trước Covid-19 tại Philippines. Ảnh: Reuters

Trong khi gần như hầu hết các quốc gia trên thế giới mở cửa lại một phần hoặc toàn bộ trường học theo hình thức học trực tiếp, Philippines đóng cửa các trường học kể từ tháng 3.2020.

Các quan chức giáo dục Philippines cho biết, 100 trường công lập trong số hơn 61.000 trường được chọn mở cửa trở lại cho cuộc thí điểm kéo dài 2 tháng nhằm hướng tới mở cửa lại toàn bộ trường học tại Philippines vào quý 1.2022. Cạnh đó, 30 trường tư sẽ bắt đầu các lớp học trực tiếp một tuần sau, vào ngày 22.11.

Các trường mẫu giáo, lớp một đến lớp ba và trung học phổ thông đủ điều kiện được tham gia thí điểm lần này trong đó có các trường ở vùng sâu, vùng xa hoặc hải đảo, những nơi có nguy cơ lây truyền vi rút thấp.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Philippines, Leonor Briones cho biết: "Tôi không thể đảm bảo rằng điều này sẽ thành công 100%, nhưng trong đánh giá, chúng tôi rất hy vọng rằng thí điểm trên sẽ thành công".

Theo đó, sĩ số lớp học được giới hạn từ 12-15 em và thời gian cũng giới hạn cùng với các quy định nghiêm ngặt về đeo khẩu trang, rửa tay và đảm bảo giãn cách xã hội.

Một chương trình học tập kết hợp, bao gồm các lớp học trực tuyến, tài liệu in và các bài học được phát trên truyền hình và phương tiện truyền thông xã hội được tiếp tục.

Gần 30% trong số 110 triệu người dân Philippines được tiêm chủng đầy đủ vắc xin phòng Covid-19. Philippines bắt đầu triển khai các biện pháp tiêm phòng cho trẻ em dưới 12 tuổi trong tháng này.

Đến nay, Philippines ghi nhận hơn 2,8 triệu ca nhiễm, trong đó gần 46 trường hợp tử vong do Covid-19. Tuy nhiên, trường hợp mắc hàng ngày giảm đáng kể trong những tuần gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Philippines mở cửa trường học sau gần 2 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO